Ăn nhiều muối có thể gây hại cho chuyện "phòng the"?

Ăn mặn ảnh hưởng khả năng “yêu” của cả nam giới và nữ giới

Hoa chùm ngây - Bí quyết giúp cải thiện chuyện "phòng the"

7 thói quen hằng ngày "phá hại" chuyện phòng the

Chuyện phòng the: Xa là nhớ, gần nhau lại... "mềm"!

7 thắc mắc về "chuyện ấy" nhiều người rất muốn hỏi mà không dám

Dân gian có câu đàn ông ăn mặn sẽ đẻ được con trai. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng việc ăn mặn sẽ sinh quý tử hay giúp nam giới mạnh mẽ trong chuyện "phòng the". Tuy nhiên khoa học đã chứng minh quan điểm đó là hoàn toàn không chính xác. 

Không những vậy, việc ăn ăn mặn còn gây nhiều tác hại như khiến cơ thể phải hấp thu quá nhiều sodium mỗi ngày và bài tiết một lượng lớn canxi, làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Ngoài ra, ăn mặn cũng dẫn đến ung thư dạ dày, sỏi thận, thận hư nhiễm mỡ và nhất là việc tích trữ quá nhiều sodium sẽ gây ra tác động phá vỡ cấu trúc chuỗi ADN, khiến các cơ chế phục hồi tế bào trong cơ thể ngừng hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả.

Việc ăn mặn không liên quan đến việc sinh con trai hay tốt cho chuyện "yêu" đối với cả phái nam lẫn nữ. Cụ thể:

Ăn nhiều muối ảnh hưởng khả năng “yêu” của nam giới

Ăn quá nhiều muối là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông yếu sinh lý
Ăn nhiều muối, ăn quá mặn có thể là nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao. Nếu gặp tình trạng này bạn sẽ có nguy cơ bị tắc động mạch và tổn thương mạch máu. Từ đó có thể làm giảm lưu lượng máu trong cơ thể, bao gồm cả vùng xương chậu. 
Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rối loạn cương dương do cơ thể cần lưu lượng máu thích hợp đến “cậu nhỏ” để đạt được và duy trì sự cương cứng. Ngoài ra, khi ăn quá mặn ảnh hưởng tới hoạt động của thận kéo theo những tác động xấu tới chất lượng tinh trùng trong cơ thể nam giới. Do đó, phái nam nếu không muốn suy giảm phong độ thì nên ăn mặn vừa phải, ưu tiên các món ăn thanh đạm.

Ăn nhiều muối cũng gây “khô hạn” ở chị em

Chị em cũng cần hạn chế lượng muối thêm vào trong quá trình chế biến món ăn. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn mặn cũng có thể ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của phụ nữ. Ăn nhiều muối có thể dẫn đến vấn đề trong việc kích thích do giảm lượng máu đến khu vực âm đạo. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể gặp các vấn đề khác như “khô hạn” và khó đạt cực khoái.
Ngoài ra, ăn mặn còn là nguyên nhân gây ra cao huyết áp, dẫn đến mệt mỏi và uể oải. Điều này dẫn đến hầu như ngày nào cũng cảm thấy quá mệt mỏi để sẵn sàng cho "cuộc yêu". Do đó, ham muốn tình dục có thể giảm đi và cũng có thể là mất hết hứng thú với chuyện chăn gối.
Làm gì để giữ lửa “chuyện yêu"?
Hạn chế ăn mặn:  Bạn hãy luôn để ý đến lượng muối nạp vào cơ thể. Hạn chế ăn mặn còn giảm đáng kể nguy cơ bị cao huyết áp và các bệnh lý nguy hiểm khác.
Giữ cơ thể khỏe mạnh: Thường xuyên kiểm tra sức khỏe để tránh lượng đường trong máu cao, mức cholesterol cao và cao huyết áp. Luyện tập thể thao hàng ngày để giúp cơ thể có được xương khớp dẻo dai, cơ bắp săn chắc, cải thiện chức năng tim mạch và cải thiện chuyện chăn gối.
Ngủ đủ giấcThiếu ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như đời sống vợ chồng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến chứng rối loạn cương dương và phản ứng tình dục ở phụ nữ chính vì vậy chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng giấc ngủ của mình.
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt. Bạn nên ăn nhiều loại rau có màu xanh lá, các loại trái cây nhiều màu sắc, giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất để tăng cường sức khỏe và cải thiện ham muốn. Những loại thực phẩm giàu omega-3 như hải sản, các loại hạt và ngũ cốc cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe và đời sống tình dục của bạn.
Nguyễn An H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn