Phòng ngừa đột quỵ não với chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp người cao tuổi kiểm soát các nguy cơ dẫn đến đột quỵ não

Bí quyết giảm nguy cơ tai biến mạch máu não

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên hỗ trợ cải thiện đột quỵ não

Thực phẩm giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

Phòng ngừa tai biến mạch máu não nhờ nattokinase

Đột quỵ não là gì?

2 thể đột quỵ não thường gặp là xuất huyết não và nhồi máu não. Đột quỵ nhồi máu não xảy ra khi mạch máu cung cấp cho não bị tắc nghẽn bởi cục máu đông. Còn đột quỵ xuất huyết não (chiếm gần 20%) xảy ra khi mạch máu bị vỡ, máu tràn ra và làm tổn thương các mô não xung quanh.

Một khi cơn đột quỵ não xảy ra, người bệnh cần được nhanh chóng cấp cứu để hạn chế những di chứng và giảm nguy cơ tử vong. Nếu may mắn sống sót, người bệnh vẫn có thể phải gánh chịu những di chứng nặng nề như: Liệt nửa người, méo miệng, rối loạn nhận thức... Bị đột quỵ não lần 2 sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn, người bệnh khó có khả năng phục hồi.

Có nhiều yếu tố gây đột quỵ não như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, căng thẳng... Vì lý do đó, việc kiểm soát các yếu tố trên qua chế độ dinh dưỡng là biện pháp dự phòng đột quỵ não hiệu quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng này đó là sự hình thành cục máu đông.

Chế độ ăn giúp phòng ngừa đột quỵ não

Bên cạnh việc dùng thuốc kiểm soát các yếu tố nguy cơ như: Tăng huyết áp, mỡ máu cao, để phòng ngừa đột quỵ não, người bệnh cần hạn chế 4 thành phần sau trong bữa ăn hàng ngày:

Đường

Người cao tuổi cần hạn chế lượng đường trong chế độ ăn hàng ngày

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn chứa nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não thể xuất huyết ở phụ nữ. Không chỉ người bệnh đái tháo đường mà những đối tượng có nguy cơ đột quỵ não cao cũng cần hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường, bánh kẹo ngọt trong chế độ ăn hàng ngày.

Chất béo có hại

Chế độ ăn quá nhiều chất béo có hại như chất béo bão hòa (mỡ động vật), chất béo chuyển hóa có thể khiến mảng xơ vữa tích tụ ở động mạch. Đây là một trong những nguyên nhân gây hình thành cục máu đông – nguy cơ dẫn tới đột quỵ não.

Do đó, để ngăn ngừa đột quỵ não, bạn cần hạn chế thực phẩm chiên rán, đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ. Nguồn chất béo tốt cho sức khỏe gồm dầu olive, dầu đậu nành, hạt hướng dương được dùng ở lượng vừa phải.

Thịt đỏ

Thay vì thịt đỏ, người cao tuổi nên ăn thịt gia cầm và cá

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nguy cơ đột quỵ não tăng 24% ở những người ăn thịt đỏ hàng ngày. Trái lại, ăn thịt gia cầm và cá lại giúp giảm nguy cơ trên.

Bạn nên tăng cường bổ sung protein từ thịt gà, các loại cá béo thay cho thịt đỏ. Các chuyên gia khuyến cáo, nên ăn cá 2-3 bữa/tuần để bảo vệ sức khỏe tim mạch cũng như ngăn ngừa đột quỵ não.

Muối

Chế độ ăn nhiều muối có thể làm trầm trọng hơn bệnh tăng huyết áp – một trong những nguy cơ dẫn đến đột quỵ não. Người bệnh nên tiết chế việc sử dụng muối ăn, mắm, nước tương trong nấu nướng hàng ngày. Đồng thời, hạn chế ăn những món ăn vặt, đồ đóng gói sẵn chứa nhiều muối như xúc xích.

Sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase giúp cải thiện đột quỵ não

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng lành mạnh, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính nattokinase giúp hỗ trợ ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, tăng cường tuần hoàn cũng như lưu thông máu.

Nattokinase là một enzyme được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi là natto, được làm bằng cách lên men đậu tương. Nattokinase trực tiếp làm tiêu sợi fibrin và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể, có tác dụng phân hủy fibrin) nên có thể ngăn ngừa, làm tan cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn. Theo nghiên cứu, tác dụng tiêu sợi huyết của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin. Bên cạnh đó, nattokinase còn làm giảm độ kết dính tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, tăng cường tuần hoàn, ổn định huyết áp, từ đó hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện di chứng sau đột quỵ não.

Ngoài ra, tác dụng cải thiện đột quỵ não của sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được công bố trên PUBMED - trang cơ sở dữ liệu về nghiên cứu y học hàng đầu thế giới. Bạn có thể xem bản nghiên cứu đầy đủ tại: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm có chứa enzyme nattokinase nhưng lại rất ít sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng. Trong bối cảnh đó, sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính enzym nattokinase ra đời năm 2006 tự hào là một trong số ít các sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn như: Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho kết quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị và cải thiện các di chứng sau đột quỵ não.

Để phòng ngừa và cải thiện di chứng sau đột quỵ não, bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, bạn hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già