Những dưỡng chất cần thiết giúp bé khỏe trong mùa Đông

Mùa Đông, nên cho con ăn nhiều cam để bổ sung vitamin C

Ăn đúng: Tốt mẹ, khỏe con

Trẻ thiếu máu do thiếu sắt ăn gì?

Mùa Đông nên tránh cho trẻ ăn gì?

Mùa Đông chớ dại cho con ăn ngao

Thực phẩm giàu vitamin D

Mùa Đông thiếu ánh nắng mặt trời và thời tiết lạnh khiến trẻ ở trong nhà nhiều hơn nên việc tổng hợp vitamin D sẽ không nhiều như mùa Hè. Do đó, việc bổ sung vitamin D thông qua chế độ dinh dưỡng là rất cần thiết. Nguồn vitamin D trong thực phẩm có thể kể đến như: Sữa, trứng, dầu cá...

Ngoài ra, có thể bổ sung vitamin D cho trẻ bằng các loại thực phẩm chức năng sau khi đã hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng về liều lượng.

Thực phẩm giàu vitamin E và C

Theo một số nghiên cứu, vitamin E có vai trò rất lớn trong việc cải thiện khả năng thích ứng của cơ thể của trẻ nhỏ khi tiết trời trở lạnh, giúp nâng cao khả năng chịu lạnh và thích ứng với môi trường của trẻ. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ trẻ tránh khỏi các bệnh cảm cúm, viêm họng mùa lạnh. Vào mùa Đông, da của trẻ thường bị khô, nẻ, chảy máu khiến trẻ đau rát và khó chịu, bổ sung vitamin C và E đầy đủ sẽ giúp trẻ hạn chế được tình trạng này.

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho bé vào mùa Đông để bé luôn khỏe mạnh

Vitamin E và C có rất nhiều trong các loại rau xanh, đặc biệt là rau có màu xanh đậm như: Cải bó xôi, súp lơ xanh, cải xoong… Ngoài ra, sữa tươi, trứng cũng là những loại thực phẩm các mẹ nên bổ sung cho trẻ trong mùa Đông này.

Thực phẩm giàu vitamin B2

Vitamin B2 không quen thuộc như vitamin C, E hay B1, tuy nhiên đây là loại vitamin rất cần thiết để tăng sức đề kháng của trẻ với sự thay đổi của thời tiết. Vitamin B2 có nhiều trong các sản phẩm từ sữa như: Pho mát, sữa chua, phô mai... Nếu bé không thích sữa và các sản phẩm liên quan, bạn có thể thay thế bằng: Thịt gà, thịt vịt, trứng, gan, tim, các loại đậu, mè, các loại hạt và trái cây tươi.

Ngoài ra, nên lưu ý vitamin B2 rất dễ bị mất trong quá trình chế biến (từ 15 - 20%), bởi vậy các mẹ có thể cho bé bổ sung loại vitamin này qua thực phẩm chức năng.

Mùa Đông đừng quên cho con uống nước
Nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến một số rối loạn trong cơ thể, đặc biệt nếu uống nước quá ít dễ có nguy cơ bị sỏi niệu, táo bón.

Nên tránh cho con uống nước lạnh, hạn chế cho trẻ ăn kem trong mùa Đông vì trẻ sẽ dễ bị nhiễm lạnh, gây ra viêm họng, ho, thậm chí viêm phế quản.
Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng