Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 loại trà giảm cân an toàn

Trà bạc hà là một trong những loại trà giảm cân an toàn và hiệu quả

10 loại trà giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

5 loại trà giúp giảm táo bón, cải thiện tiêu hóa

Bắt đầu giảm cân bằng cách đơn giản nhất: Uống trà thảo dược

Uống trà và nước ép trái cây nào để ngủ ngon?

Dưới đây là 7 loại trà giảm cân an toàn, bạn có thể sử dụng. 

1. Trà xanh 

Có một số bằng chứng cho thấy trà xanh có thể giúp giảm cân - nhờ các hợp chất chống oxy hóa, được gọi là catechin, được tìm thấy trong lá trà xanh khô. Catechin trong trà xanh có thể kích thích hệ thống thần kinh giao cảm để tăng năng lượng và thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo. Nghiên cứu còn cho thấy uống trà xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

2. Trà trắng 

Jennifer McDaniel nói rằng: "Không giống như trà xanh hoặc trà đen, lá trà trắng không bị oxy hóa và do đó giữ lại nồng độ cao của catechin". Catechin trong trà trắng có thể làm tăng sự trao đổi chất, tăng khả năng giảm mỡ bụng và trọng lượng cơ thể. Sự kết hợp của catechin và caffeine sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn. 

Trà trắng giúp tăng cường sự trao đổi chất

3. Trà hoa cúc La Mã (chamomile tea)

"Flavonoid tìm thấy trong trà hoa cúc La Mã có thể giúp thư giãn và giúp ngủ ngon hơn", McDaniel nói. Thiếu ngủ, mất ngủ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Bởi vậy, nếu bạn uống trà hoa cúc La Mã trước khi đi ngủ, nó sẽ gián tiếp giúp bạn giảm cân. 

4. Trà oolong

Trà oolong cũng là một trong những loại trà giảm cân an toàn và hiệu quả. Tương tự như trà xanh, trà oolong có thể làm giảm mỡ và giảm trọng lượng cơ thể thông qua việc cải thiện sự trao đổi chất béo.

Một số nghiên cứu cho thấy trà oolong có thể làm tăng quá trình trao đổi chất khoảng 3% (tuy nhiên chưa rõ đây là tác dụng ngắn hạn hay dài hạn). Các nhà khoa học cũng chưa rõ liệu quá trình trao đổi chất tăng lên là do các chất chống oxy hóa hay do caffeine có trong trà. 

5. Trà bạc hà

Trà bạc hà không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp giảm cân bằng cách ức chế sự thèm ăn. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng, khi hít ngửi mùi bạc hà mỗi 2 giờ, bạn sẽ ăn ít hơn 2.800 calo mỗi tuần.

6. Trà bồ công anh (dandelion tea)

Trà bồ công anh có đặc tính lợi tiểu. Bởi vậy, nếu bạn cảm thấy nặng nề sau khi ăn những món có chứa nhiều muối, uống trà bồ công anh sẽ giúp bạn đi tiểu nhiều hơn, ngăn ngừa tích nước. Việc đào thải nước cũng giúp bạn có cảm giác như cân nặng giảm đi. Tuy vậy, đây không phải là hiệu quả lâu dài, bởi trà bồ công anh không làm giảm chất béo. 

Trà bồ công anh có đặc tính lợi tiểu

7. Trà Rooibos

Trà Rooibos có nguồn gốc ở Nam Phi có chứa aspalathin có khả năng đẩy nhanh quá trình giảm cân. Aspalathin có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện đề kháng insulin. Nếu sự đề kháng insulin được cải thiện, carbohydrate được chuyển hóa hiệu quả hơn, cho phép carbohydrate tạo thành năng lượng thay vì lưu trữ chất béo. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng