Có nên quan hệ tình dục nếu đang mắc bệnh tim?

Người mắc bệnh tim vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường

Video: "Chuyện ấy" và những quan niệm đúng - sai!

Giảm huyết áp hiệu quả bằng "chuyện ấy"?

Bí quyết để có trái tim khỏe mạnh? Hãy làm "chuyện ấy"!

Video: Làm "chuyện ấy" vào thời điểm nào để dễ có thai?

Vào năm 2015, Tạp chí College of Cardiology (Mỹ) đã đăng tải một nghiên cứu về tình dục và nguy cơ đau tim. Một nhóm các nhà khoa học tại Đức đã tiến hành nghiên cứu 536 ngườibị đau tim và theo dõi về tình hình sức khỏe của họ trong vòng 10 năm.

Kết quả nghiên cứu này đã kết luận rằng, hoạt động tình dục không hề kích hoạt các cơn đau tim. Cụ thể, có ít hơn 1% số bệnh nhân bị đau tim sau khi quan hệ tình dụcTrong thời gian theo dõi 10 năm, đã có 100 trường hợp bệnh nhân gặp phải các vấn đề như đau tim hoặc tử vong do bệnh tim. Tuy nhiên, không có bất kỳ trường hợp nào liên quan đến hoạt động tình dục.

Tuy nhiên, các bác sỹ cũng khuyên người bệnh không nên hoạt động tình dục quá nhiều nếu đang mắc bệnh tim, đặc biệt là với những trường hợp bị tăng huyết áp không kiểm soát được, những trường hợp bị suy tim hoặc đau tim gần đây, bị loạn nhịp tim hoặc cơ tim yếu... Người bệnh tim cũng nên ngừng các hoạt động tình dục ngay khi có cảm giác đau ngực trong khi làm "chuyện ấy".

Với những người đã được chẩn đoán mắc bệnh tim từ lâu, họ nên tham khảo ý kiến các bác sỹ để cải thiện đời sống tình dục. Đừng tự ý chữa bệnh, chẳng hạn như tự dùng thuốc chữa rối loạn cương dương hoặc tự bổ sung kích thích tố trong cơ thể. Như những loại thuốc này nếu không được giám sát bởi các bác sỹ sẽ có thể phản tác dụng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn