Cách muối kim chi từ su hào “giải cứu”

Ngoài củ cải, cải thảo, su hào cũng có thể muối kim chi

Kim chi giúp thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư?

Kim chi ngon nhưng không phải ai ăn cũng tốt!

Tự làm kim chi củ cải theo kiểu Hàn Quốc

Vào bếp làm ngay món pancake kim chi cay ngon

Những ngày gần đây, người dân Hà Nội cùng nhau “giải cứu” nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương, nhằm hỗ trợ nông dân trong mùa dịch COVID-19. Ngoài bắp cải, cà chua, ổi… su hào được tiêu thụ với số lượng lớn.

Do thời tiết dần ấm lên, rau củ rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Chị em có thể làm món kim chi su hào cay nồng theo công thức chuẩn Hàn Quốc để đổi vị cho cả gia đình. 

Nguyên liệu

- 4 củ su hào (khoảng 2kg)
- 3 thìa canh muối hạt
- 100gr tép muối Hàn Quốc (còn gọi là ruốc tép, ruốc muối chuyên dùng để làm kim chi)
- 2 củ tỏi
- 1 nhánh gừng nhỏ
- 1 củ hành tây nhỏ, 2 cây hành lá
- 80gr ớt bột Hàn Quốc
- 4 thìa canh bột gạo nếp
- Nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Su hào cắt bỏ lá, gọt vỏ và cắt bỏ phần củ gần rễ có nhiều xơ. Rửa sạch su hào, sau đó thái thành từng khối vuông vừa ăn (mỗi cạnh khoảng 2cm).

Bước 2: Cho su hào đã thái vào một chiếc tô lớn. Thêm 3 thìa muối hạt và 3 thìa canh đường vào su hào, trộn đều và ướp trong 1 tiếng.

Bước 3: Nấu bột nếp bằng cách cho vào nồi 4 thìa canh bột nếp và 200ml nước lạnh, bật bếp đun và khuấy đều tay để bột tan. Khi hỗn hợp sệt lại, không còn vón cục thì tắt bếp.

Bước 4: Dùng máy xay thực phẩm xay nhuyễn hành tây, tép muối, gừng, tỏi với 2 thìa canh nước. Sau đó, trộn hỗn hợp này với bột gạo nếp ở bước 3.

Bước 5: Sau khi ướp muối su hào trong 1 tiếng, đổ su hào ra rổ cho ráo nước muối. Sau đó, thêm ớt bột vào su hào và trộn đều để tạo màu đỏ đẹp mắt.

Tiếp đó, đổ thêm hỗn hợp bột gạo nếp và hành lá vào trộn cùng su hào.

Bước 6: Cho kim chi su hào vào các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc nhựa chuyên dụng, phủ 1 lớp màng bọc thực phẩm trên miệng hộp rồi đậy nắp. Biện pháp này giúp tủ lạnh hoặc căn bếp nhà bạn không bị ám mùi kim chi.

Để kim chi ở nhiệt độ phòng khoảng 2 ngày, sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Thành phẩm là su hào vẫn giữ được độ giòn, vị chua ngọt vừa phải, giúp chống ngán trong bữa cơm hàng ngày sau dịp Tết.

Công thức kim chi su hào này được chia sẻ trên kênh OKSIDDANG cook at home, bởi một YouTuber người Hàn Quốc đang sống tại Đức.
Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng