Bánh mì mè đen Hàn Quốc lạ miệng

Bánh mì mè đen Hàn Quốc có thể nướng bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh su kem nhân custard béo thơm

Cuối tuần làm bánh su kem dâu tươi

Nâng cấp món bánh mì quen thuộc thành bữa sáng ngon miệng

Bánh crepe nhân sầu riêng thơm ngon cho "tín đồ" của trái sầu

Bánh mì mè đen Hàn Quốc còn được gọi là bánh mì mochi do có phần ruột dẻo dai như bánh nếp. Nếu nướng bánh đúng cách, bạn sẽ vẫn giữ được vỏ ngoài giòn rụm, thơm mùi hạt mè (vừng) đen.

Kỹ thuật làm bánh mì mè đen Hàn Quốc khá giống với bánh su kem. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng nguyên liệu là bột năng để đem lại kết cấu đặc biệt cho phần ruột bánh.

Nguyên liệu (cho 16 chiếc bánh)

160ml sữa không đường
2 thìa canh bơ lạt
3 thìa canh đường kính
½ thìa cà phê chiết xuất vanilla
35gr bột mì đa dụng
130gr bột năng
1 quả trứng gà 
1,5 thìa canh mè đen đã rang sơ
1 chút muối ăn

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, làm nóng lò ở 180 độ C trong 5 phút. Chuẩn bị khay nướng có lót giấy nến để chống dính khi nướng bánh.

Bước 2: Dùng 1 chiếc nồi nhỏ, cho sữa, đường, bơ và 1 chút muối vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi sôi. Nhớ đảo thường xuyên để sữa không bị cháy.

Bước 3: Khi hỗn hợp vừa sôi lăn tăn, nhấc nồi ra khỏi nguồn nhiệt và thêm vanilla vào hỗn hợp. Ngay lập tức rây bột mì đa dụng vào hỗn hợp đang nóng, dùng phới trộn đến khi bột đặc và mịn.

Bước 4: Thêm bột năng vào hỗn hợp trên, dùng cây vét bột (spatula) để trộn đến khi không còn bột khô trong hỗn hợp. Bạn có thể chia bột năng thành nhiều phần, trộn lần lượt sẽ dễ dàng hơn. Sau đó, để bột nguội bớt.

Bước 5: Đánh đều 1 quả trứng gà trong bát riêng rồi từ từ thêm trứng vào hỗn hợp bột chỉ còn âm ấm. Điều chỉnh lượng trứng thêm vào vừa đủ để bột đặc, có màu hơi trong suốt và có thể tạo hình.

Bước 6: Thêm mè đen vào bột, trộn đến khi hạt mè phân bố đều. Cho hỗn hợp bột vào túi bắt kem với đầu tròn.

Bước 7: Bắt bột lên khay nướng thành hình tròn, đường kính khoảng 3cm, không để các miếng bánh quá gần nhau. Dùng đầu ngón tay nhúng qua nước lạnh rồi ấn cho chóp bột dẹt xuống và tròn đều.

Bước 8: Nướng bánh ở 180 độ C trong vòng 25 - 30 phút, hoặc đến khi bánh hơi ngả màu vàng nâu. Bạn chỉ cần lấy bánh ra, để nguội và thưởng thức.

Bánh mì mè đen Hàn Quốc ngon nhất khi thưởng thức trong ngày, để lâu bánh sẽ bị cứng lại. Bánh có phần ruột dẻo dai, thơm bùi vị mè và độ ngọt vừa phải, là món ăn nhẹ ngon lành cho cả gia đình. 

Quỳnh Trang H+ (Theo Two Plaid Aprons)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng