Món sinh tố tăng cường hệ miễn dịch cho mùa thu

Bạn đã thử món sinh tố táo kết hợp với gừng và nghệ chưa?

Thơm mát sinh tố kiwi dưa leo tăng cường sức đề kháng

Bật mí công thức sinh tố dứa đẹp da giảm cân

Da đẹp, dáng thon với sinh tố cà rốt, dưa chuột thơm ngon bổ dưỡng

Giảm cân với sinh tố Keto bơ, hạt chia, cacao

Molly Kumar, người sáng lập trang web về nấu ăn Easy Cooking With Molly, đã chia sẻ công thức món sinh tố táo yêu thích của cô trong mùa thu. Chỉ với 3 nguyên liệu chính là táo, bột nghệ và gừng, món sinh tố này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp cải thiện hệ miễn dịch trong thời điểm chuyển mùa.

Lợi ích của táo

Trái cây giàu dưỡng chất

Một trái táo cỡ vừa cung cấp:

- Calorie: 95

- Tinh bột: 25gr

- Chất xơ: 4gr

- Vitamin C: 14% RDI (liều lượng khuyến nghị hàng ngày)

- Kali: 6% RDI

- Vitamin K: 5% RDI

Không chỉ chứa nhiều vitamin A, E, B1, B2, táo còn là nguồn polyphenol dồi dào. Polyphenol là một hợp chất chống oxy hóa tự nhiên có trong thực vật như trái cây, rau củ và lá trà. Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong táo được chứng minh có hiệu quả trong việc cải thiện hệ miễn dịch. 

Hỗ trợ giảm cân

Mùa thu là chính vụ của nhiều giống táo ngon

Là trái cây giàu chất xơ và nước, táo giúp bạn no lâu mà không phải nạp nhiều calorie. Một số dưỡng chất thực vật trong táo có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nguồn chất xơ hòa tan dồi dào trong táo giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra, một số chất chống oxy hóa trong táo như quercetinepicatechin có khả năng hạ huyết áp tự nhiên, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch. 

Hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện hệ miễn dịch

Pectin trong táo là loại chất xơ prebiotics, tức thức ăn của các lợi khuẩn trong đường ruột. Một số chủng lợi khuẩn trong đường ruột đã được chứng minh giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm cúm, cảm lạnh. Ngoài ra, ăn táo giúp phòng chống một số bệnh rối loạn chuyển hóa như béo phì, đái tháo đường type 2.

Tác dụng của gừng và bột nghệ

Gừng và nghệ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ

Nghệ và gừng là những thảo mộc chống viêm mạnh mẽ, được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Theo Molly Kumar, 2 nguyên liệu này tạo hương vị mạnh mẽ cho món sinh tố táo, đồng thời tăng hiệu quả cải thiện sức đề kháng. 

Chất chống oxy hóa curcumin trong bột nghệ có tác dụng làm lành vết thương, kháng viêm và chống dị ứng. Gừng có tính ấm, giảm hiện tượng khó tiêu và còn giúp tăng hiệu quả của curcumin trong nghệ. Do đó, đây là hai gia vị lý tưởng giúp cải thiện sức đề kháng trong mùa thu.

Công thức sinh tố táo với gừng và nghệ

Sinh tố táo, nghệ và gừng tốt cho hệ miễn dịch 

Nguyên liệu cần có:

- 2 quả táo, gọt vỏ, bỏ lõi, thái miếng

- 1 thìa cà phê gừng băm (hoặc vài lát gừng tươi)

- 1/2 thìa cà phê bột nghệ (hoặc vài lát nghệ tươi)

- 1 cốc đá

- 1 cốc nước

- Mật ong hoặc siro cây phong (để tạo vị ngọt)

Thêm các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố, xay đến khi có hỗn hợp nhuyễn mịn. Đổ ra cốc và thưởng thức. Bạn có thể uống sinh tố táo lạnh vào những ngày trời nắng hanh, hoặc thay đá bằng nước ấm để có đồ uống giữ nhiệt vào khi gió mùa về.

 

Quỳnh Trang H+ (Theo Well and Good)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng