Đâu là những loại cá tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường?

Các loại cá như cá hồi, cá rô phi… đều tốt cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường: 5 sai lầm cần tránh khi tự đo đường huyết tại nhà

Giảm 10% trọng lượng cơ thể giúp thuyên giảm đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường bị gout nên ăn gì, tránh ăn gì?

Có nên đổi thời gian dùng thuốc kiểm soát đường huyết không?

Dưới đây là những loại cá tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường:

Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, loại chất béo lành mạnh có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tốt cho da, não bộ… Cá hồi cũng chứa rất ít chất béo bão hòa, nhưng lại giàu protein, do đó chúng có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Người bệnh đái tháo đường nên chế biến cá hồi bằng các phương pháp như chần, hấp hoặc nướng. Bạn cũng nên dùng các loại gia vị, thảo mộc tự nhiên để ướp cá, thay vì dùng quá nhiều muối, mì chính…

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, tốt cho người bệnh đái tháo đường

Cá rô phi

Cá rô phi rất giàu protein, nhưng chứa ít chất béo bão hòa (loại chất béo không tốt cho sức khỏe). Thêm vào đó, cá rô phi cũng rất dễ chế biến. Người bệnh đái tháo đường có thể thử xào hoặc hấp cá rô phi, các loại rau củ tươi, ăn cùng gạo lứt để có bữa ăn đơn giản, ngon miệng nhưng vẫn giúp kiểm soát đường huyết.

Cá tuyết

Loại cá này là nguồn acid béo dồi dào, giúp bổ sung cả acid béo omega-3 và acid béo omega-6. Bạn có thể ướp cá tuyết cùng các loại thảo mộc, nước chanh… để mang tới hương vị đậm đà hơn cho món ăn. Nếu dùng các loại gia vị ướp cá mua sẵn, bạn nên tránh loại nhiều đường, muối vì chúng có thể khiến đường huyết tăng cao khó kiểm soát.

Cá thu

Cá thu là một trong những loại hải sản tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường. Chúng rất giàu sắt, vitamin B12, selen, các acid béo và niacin (vitamin B3). Tuy nhiên, người bệnh đái tháo đường nên tránh tiêu thụ cá thu vua (king mackerel) vì chúng có hàm lượng thủy ngân khá cao.

Bạn có thể ướp cá thu cùng chanh và các loại thảo mộc tự nhiên, sau đó đem nướng để có món ăn ngon miệng, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Cá mòi

Cá mòi là một lựa chọn lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường. Chúng rất giàu calci, vitamin D và các loại acid béo omega-3 tốt cho hệ xương khớp, tim mạch… Bạn có thể chọn cá mòi tươi hoặc cá mòi đóng hộp, nhưng nên chú ý chọn loại chứa ít muối.

Người bệnh đái tháo đường chỉ nên ăn cá 2 lần/tuần

Dù các loại cá có nhiều lợi ích sức khỏe, các chuyên gia vẫn khuyến cáo người bệnh đái tháo đường không nên ăn cá nhiều hơn 2 lần/tuần. Theo nghiên cứu đăng tải trên American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ), phụ nữ ăn cá vài lần/tuần có nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 cao hơn đôi chút so với những người chỉ ăn cá 2 lần/tuần hoặc ít hơn.

Các nhà khoa học vẫn chưa làm rõ được ảnh hưởng của việc ăn nhiều cá với những người đã mắc bệnh đái tháo đường, do đó bạn vẫn nên thận trọng và chỉ nên ăn tối đa 2 bữa cá/tuần.

Vi Bùi H+ (Theo Everydayhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng