Những thực phẩm dành cho chị em trong những ngày "đèn đỏ"

Bổ sung đúng loại thực phẩm sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu khi có kinh nguyệt

Chạy bộ có thể làm giảm đau bụng kinh?

Ăn gì để giảm đau bụng, khó chịu trong kỳ “đèn đỏ”?

Làm thế nào để giảm đau bụng kinh hàng tháng?

5 cách đơn giản giúp giảm đau bụng kinh cực kỳ hiệu quả

Những thực phẩm nên ăn trong ngày "đèn đỏ" giúp giảm đau bụng kinh, đau đầu, buồn nôn và tâm trạng thất thường:

Nước

Uống đủ nước luôn là điều cần thiết, đặc biệt trong những ngày “đèn đỏ”. Uống đủ nước có thể làm giảm nguy cơ bị đau đầu do mất nước - một triệu chứng phổ biến trong những ngày có kinh nguyệt.

Trái cây

Ăn các loại trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu và dưa chuột cũng giúp bổ sung nước cho cơ thể. Ăn các loại trái cây có vị ngọt sẽ giúp thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt của bạn một cách lành mạnh.

Rau lá xanh

Phụ nữ khi có kinh nguyệt rất có thể bị thiếu sắt, dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, đau nhức cơ thể. Ăn các loại rau xanh như cải xoăn, cải bó xôi có thể giúp bổ sung sắt cho cơ thể.

Gừng

Uống trà gừng có thể giúp phòng chống viêm nhiễm, giảm đau bụng kinh

Uống một cốc trà gừng ấm có thể làm giảm đau bụng kinh, chống viêm, giảm cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ nhiều hơn 4gr gừng một ngày, để tránh bị ợ nóng hay đau dạ dày.

Thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm rất giàu protein và sắt, tốt cho phụ nữ khi “đến tháng”.

Cá chứa nhiều dưỡng chất như như sắt, protein, acid béo omega-3… Bổ sung acid béo omega-3 có thể giúp giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, nó còn giúp ích cho tâm trạng của bạn, làm giảm trầm cảm.

Nghệ

Củ nghệ có khả năng chống viêm nhờ hoạt chất curcumin. Một số nghiên cứu cho thấy curcumin còn có thể làm giảm các triệu chứng khó chịu trong những ngày "đèn đỏ".

Chocolate đen

Phụ nữ trong ngày "đèn đỏ" nên ăn chocolate để giảm các triệu chứng khó chịu

Chocolate đen rất giàu sắt và magne, giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu trong những ngày có kinh nguyệt. Ngoài ra, chocolate đen còn là một món ăn nhẹ rất tiện lợi và ngon miệng.

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều… đều giàu acid béo omega-3 và protein. Chúng cũng chứa nhiều magne và các vitamin khác tốt cho cơ thể. Nếu bạn không muốn ăn các loại hạt trực tiếp thì uống sữa hạt cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Sữa chua

Nhiều người bị nhiễm nấm men trong hoặc sau khi có kinh nguyệt. Nếu bạn thường bị nhiễm nấm men, các loại thực phẩm giàu probiotic như sữa chua có thể nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong âm đạo, giúp phòng chống nhiễm trùng nấm men.

Đậu phụ

Đậu phụ rất giàu sắt, magne, calci. Nó cũng rất giàu protein lành mạnh, tốt cho cơ thể.

Trà bạc hà

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy uống trà bạc hà có thể làm dịu các triệu chứng khó chịu trong những ngày có kinh nguyệt. Uống trà bạc hà có thể làm giảm đau bụng kinh, buồn nôn hay tiêu chảy.

Kombucha

Kombucha là một loại trà được lên men từ trà xanh hoặc trà đen với đường và scoby - sự cộng sinh của vi khuẩn và nấm men, có thể được dùng như một loại nước giải khát. Trà kombucha chứa một lượng lớn men vi sinh, giúp duy trì lợi khuẩn, tốt cho sức khỏe tổng thể.

Trịnh Tây H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng