5 lý do bạn nên thêm ngay dầu hướng dương vào chế độ ăn

Dầu hướng dương là một trong những loại dầu ăn có lợi cho tim mạch, hệ miễn dịch

Chăm sóc da hiệu quả bằng dầu hướng dương

Dầu hướng dương giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Tinh dầu hướng dương lợi cho tim mạch và sắc đẹp

Vì sao dầu hướng dương lại tốt cho làn da của bạn?

Theo các chuyên gia, dầu hướng dương được coi là nguồn acid béo omega không phải từ cá tốt nhất trên hành tinh, đặc biệt chú trọng đến hàm lượng acid stearidonic (SDA) của nó.

SDA là một dạng acid béo omega được chuyển hóa thành DHAEPA dễ dàng. Bên cạnh đó, dầu hướng dương cũng chứa omega-6 GLA, một loại acid béo thiết yếu không có trong các loại dầu thực vật khác như hạt chia, cây gai dầu, tía tô...

Dầu hướng dương được chiết xuất từ hạt hướng dương

Do hàm lượng chất dinh dưỡng cao, không có gì ngạc nhiên khi dầu hướng dương có thể mang lại những lợi ích sức khỏe sau đây:

Thúc đẩy sức khỏe hệ tim mạch

Dầu hướng dương chứa các dưỡng chất thực vật giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch như choline, acid phenolic. Đây là 2 hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do gây ra quá trình lão hóa và ung thư.

Bên cạnh đó, loại dầu này còn chứa hàm lượng cao acid béo omega 3, 6 và vitamin A, D, E, F làm giảm mức cholesterol xấu trong máu và cải thiện các chức năng tim. Các vi chất này dễ hấp thu, làm giảm các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp...

Tăng cường hệ miễn dịch

Dầu hạt hướng dương chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có đặc tính tăng cường miễn dịch, giúp tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể. Phytosterol, acid amin, vitamin và khoáng chất, cũng như acid béo không bão hòa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính khác nhau như bệnh timung thư.

Khả năng chống viêm

Nhờ chứa các thành phần vitamin và acid béo hữu ích trong dầu hướng dương, loại dầu này đã được chứng minh có khả năng chống viêm nhiễm và tác động tích cực đến các cơn hen suyễn. Hơn nữa, dầu hướng dương cũng làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm khớp.

Tốt cho làn da

Thành phần chính của dầu hướng dương là acid linoleic. Các thành phần khác bao gồm acid oleic, acid palmitic, lecithin, carotenoids, tocopherols và một lượng đáng kể các vitamin A, D, E.

Chăm sóc da bằng dầu hướng dương là một sự lựa chọn tuyệt vời, vì dầu hướng dương là tinh dầu tự nhiên, có tính chất làm dịu và làm mềm da (giữ ẩm). Nó cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá, eczema, viêm đỏ và kích ứng da.

Chống oxy hóa

Dầu hướng dương chứa nhiều vitamin E, đây là hợp chất chống oxy hóa giúp cho da được bảo vệ khỏi sự gây hại của các gốc tự do cùng với sự tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Nói một cách khác, vitamin E trong dầu hướng dương giúp da chống lão hóa và giảm bớt nếp nhăn.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp