Đi xe đạp có thể làm chậm mãn dục nam?

Thường xuyên đi xe đạp giúp quá trình mãn dục nam đến muộn hơn

Mãn kinh và bệnh tuyến giáp có liên quan gì?

Trẻ em gái dậy thì trước 12 tuổi có nguy cơ cao bị đau tim, đột quỵ và mãn kinh sớm

Mãn kinh muộn cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

8 thay đổi giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Nghiên cứu mới do trường Đại học Birmingham và trường King's College London (Anh) đã phát hiện ra rằng, nhiều dấu hiệu lão hóa mà trước đây chúng ta vẫn cho là không thể tránh khỏi lại có thể ngăn ngừa được ở cả nam giới và phụ nữ khi đi xe đạp.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành so sánh các thông tin về sức khỏe của 125 người đi xe đạp nghiệp dư tuổi từ 55 - 79, có thời gian đạp xe trung bình là 26 năm, với 2 nhóm còn lại là những người không thường xuyên tập thể dục bao gồm: 75 người khỏe mạnh tuổi từ 57 - 80 và 55 người trưởng thành từ 20 - 36 tuổi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông lớn tuổi trong nhóm đi xe đạp vẫn có mức hormone testosterone duy trì tương tự như những người ở độ tuổi trung niên, điều đó chứng minh rằng, họ đã tránh được "thời kỳ mãn kinh nam" - một hiện tượng mà cơ thể nam giới có sự sụt giảm nghiêm trọng về testosterone gây mệt mỏi, mất ham muốn tình dục và trầm cảm...

Không những thế, thông thường những người lớn tuổi sẽ bị mất khoảng 2% khối lượng cơ mỗi năm khi họ già đi, có nghĩa là khoảng 1/3 lượng cơ sẽ bị mất đi khi ở tuổi 70.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, mức cơ bắp của những người cao tuổi có thâm niên đi xe đạp lại không hề giảm sút, thậm chí nó còn giống như khi họ đang ở độ tuổi 20.

Nam giới thường xuyên đi xe đạp có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cuối cùng, điều được cho là đáng kinh ngạc nhất của nghiên cứu này đó là lợi ích của việc đi xe đạp đối với hệ miễn dịch. Các nhà khoa học cho biết, một cơ quan trong cơ thể gọi là tuyến giáp, chịu trách nhiệm tạo ra các tế bào miễn dịch sẽ bắt đầu co lại bắt đầu từ tuổi 20, nhưng điều này dường như không xảy ra với những người thường xuyên đi xe đạp. Điều này có nghĩa là những người ở độ tuổi trung niên thường xuyên tập thể dục sẽ có sức khỏe tốt hơn, làm tăng hiệu quả của vaccine cúm và ít mắc các bệnh nhiễm trùng hơn.

Để giúp cải thiện ham muốn tình dục, duy trì sự sung mãn, ngoài việc thường xuyên tập thể dục, nam giới có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng bổ sung testosterone.

GS. Stephen Harridge - tác giả nghiên cứu, Giám đốc trung tâm Khoa học Sinh lý Con người và Vũ trụ tại trường King's College London, chia sẻ: "Những phát hiện này nhấn mạnh vai trò của các hoạt động thể chất đối với sức khỏe. Cơ thể của chúng ta dường như có khả năng tự tối ưu hóa khi được vận động thường xuyên".

GS. Janet Lord - đồng tác giả nghiên cứu, Giám đốc Viện Viêm và Lão hoá tại Đại học Birmingham, cũng cho biết: "Hippocrates năm 400 TCN đã từng nói rằng, tập thể dục là thuốc tốt nhất của con người, nhưng thông điệp của ông đã bị mất dần theo thời gian và chúng ta đang ngày càng ít vận động hơn".

Những phát hiện này được công bố trên Tạp chí Aging Cell.

 Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn