“Điểm mặt” 5 loại tinh dầu giúp đời sống tình dục thăng hoa

Một số loại tinh dầu có thể tăng ham muốn

4 loại thực phẩm giúp quý ông "sung mãn" hơn!

Video: Ăn gì để tăng ham muốn, tốt cho “chuyện ấy” của vợ chồng?

Ăn gì để tăng ham muốn, tốt cho chuyện vợ chồng?

Muốn tăng ham muốn, tăng cường miễn dịch: Đừng bỏ qua loại nước ép này!

Tinh dầu được ví như nhựa sống của cây, được chắt lọc từ năng lượng tinh khiết nhất của dược thảo từ thiên nhiên và mạnh hơn nhiều lần so với các loại dược thảo sấy khô. Mùi thơm của tinh dầu không chỉ mang lại những giây phút sảng khoái hay thư giãn, mà còn giúp đời sống tình dục của bạn thêm nồng nàn và thăng hoa hơn.

Dưới đây là những loại tinh dầu bạn không nên bỏ qua:

Tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài tốt cho đời sống tình dục thế nào?

Mùi hương của tinh dầu hoa nhài có thể giúp cân bằng cảm xúc, hệ nội tiết tố, thanh lọc cơ thể, thải độc tố và lan tỏa pheromone (kích tố dục) xung quanh khiến bạn trở nên quyến rũ về mặt tình dục. Nó đặc biệt hữu ích đối với phụ nữ, vì dầu hoa nhài có chất kích thích giúp cải thiện tâm trạng và cung cấp năng lượng cho hệ nội tiết. Bạn có thể cho 3-5 giọt dầu hoa nhài vào đèn xông tinh dầu.

Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu chiết xuất từ loại thảo dược thuộc họ bạc hà này có thể cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn ở nữ giới bằng cách hỗ trợ cân bằng hormone.

Ngoài chức năng giúp cân bằng estrogenprogesterone, tinh dầu xô thơm cũng có khả năng làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể, loại hormone nội tiết tố chính gây nên tình trạng căng thẳng và suy giảm ham muốn tình dục. Chỉ cần hít tinh dầu xô thơm sẽ làm giảm nồng độ cortisol và giúp điều chỉnh các hormone sinh sản hiệu quả.

Tinh dầu hoa hồng

Tăng ham muốn với tinh dầu hoa hồng

Không chỉ có mùi hương tuyệt vời, các nghiên cứu đã chỉ ra, tinh dầu hoa hồng cũng có hiệu quả trong việc làm giảm căng thẳng, trầm cảm. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích ham muốn tình dục của nam giới và làm giảm rối loạn chức năng tình dục.

Bạn có thể thoa một vài giọt tinh dầu hoa hồng lên cơ thể hoặc sử dụng bộ khuếch tán tinh dầu trong phòng ngủ để cải thiện đời sống tình dục.

Tinh dầu hoắc hương

Nếu căng thẳng và lo lắng gây ảnh hưởng đến hoạt động tình dục thì tinh dầu hoắc hương là lựa chọn phù hợp cho bạn. Loại tinh dầu này làm giảm lo âu, ức chế và lo ngại tình dục đồng thời thúc đẩy sự tự tin trong quá trình làm tình.

Tinh dầu ngọc lan tây (hoa ylang ylang)

Tinh dầu ngọc lan tây có mùi thơm độc đáo và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Trong văn hóa Ấn Độ và Indonesia, cánh hoa ngọc lan tây thường được sử dụng để tăng ham muốn tình dục cho những cặp vợ chồng mới cưới. Mùi thơm hấp dẫn của tinh dầu ngọc lan tây có thể kích thích khứu giác, tăng hưng phấn giúp bạn dễ dàng thăng hoa hơn.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn