Đừng để “mãn” ở tuổi “sung”

Mãn dục nam xảy ra ở độ tuổi 50 trở đi

7 dấu hiệu chứng tỏ quý ông bắt đầu mãn dục

Thời kỳ mãn dục ở nam giới biểu hiện như thế nào?

Suy tim đẩy nhanh quá trình mãn dục ở nam giới

Những đấu hiệu "tố" nam giới đã bước vào thời kỳ mãn dục

Những dấu hiệu của mãn dục nam

Ở nam giới khỏe mạnh, nồng độ testosterone trong máu là 300-1000ng/dl (hoặc tương đương 12 - 35 nmol/L). Do sự lão hóa của cơ thể theo quy luật tự nhiên, khiến khả năng tổng hợp của tế bào nội tiết ở tinh hoàn giảm theo, dẫn đến sự suy giảm nồng độ testosterone trong máu. Khi nồng độ testosterone trong máu giảm xuống dưới 300ng/dl được gọi là suy sinh dục nam, tác động xấu đến nhiều hệ cơ quan trong cơ thể. Về tình dục, nam giới giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm tinh trùng gây khó có con.

Về sức khỏe, nam giới dễ mắc thêm các bệnh lý về tim mạch, cao huyết áp, rối loạn hô hấp như ngưng thở và ngáy to khi ngủ, rối loạn thần kinh làm giảm trí nhớ, rối loạn tinh thần, béo bụng, loãng xương,...

Các bác sỹ chuyên khoa nam học khuyến cáo, quý ông sau tuổi 40 cần nắm vững 12 biểu hiện triệu chứng của mãn dục nam dưới đây và lưu ý rằng chỉ cần 1 triệu chứng về tình dục và 2 triệu chứng toàn thân là phải nghĩ ngay đến mãn dục nam để có hướng điều trị thích hợp.

3 triệu chứng về tình dục gồm:

- Giảm ham muốn tình dục

- Rối loạn cương dương - không giao hợp được

- Tinh trùng yếu nên khó sinh con

9 triệu chứng toàn thân gồm:

- Có những rối loạn về hệ thống tim mạch như huyết áp cao thấp bất thường, tim đập nhanh, mặt đỏ bừng, hồi hộp.

- Rối loạn hô hấp: Khó thở về ban đêm, ngáy to.

- Loãng xương, rất dễ gẫy xương ở những tư thế bất thường hoặc bị các chấn thương dù rất nhẹ.

- Giảm thể tích và trương lực cơ, cho nên lười vận động vì dễ mỏi mệt.

- Lượng mỡ cơ thể tăng nhất là béo bụng.

- Da mất nước và nhăn nhúm, tạo ra các nếp nhăn.

- Thần kinh: Mất sự nhạy cảm của các phản xạ.

- Tâm thần: Trầm cảm, thích cô độc, dễ tủi thân.

- Rối loạn hệ thống tạo máu: Hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu...

Khi nhận thấy mình có các triệu chứng này, quý ông nên tới các cơ sở y tế làm xét nghiệm LH, FSH, Prolactine, Estradiol, testosterone để xác định bệnh. Tiêu chuẩn vàng để xác định mãn dục nam giới là lượng testosterone trong máu hạ thấp dưới mức bình thường.

Đông y giúp cải thiện chức năng sinh lý 

Hiện nay, người ta có thể sử dụng những loại testosterone tổng hợp để đưa trực tiếp vào cơ thể dưới dạng uống, tiêm, thoa hoặc dán ngoài da. Phương pháp này có ưu điểm là cho kết quả nhanh, bệnh nhân hết bệnh cảm thấy sung mãn, trẻ trung và yêu đời. Tuy nhiên, biện pháp này có hạn chế là khó kiểm soát, nó như con dao 2 lưỡi, có thể gây nên những tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Khi càng lạm dụng đưa một lượng testosterone ngoại sinh vào cơ thể, cũng là lúc tinh hoàn (nơi sản xuất testosterone) sẽ càng dễ “ngủ quên” và nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây suy giảm hoạt động của tinh hoàn và gây teo tinh hoàn.

Trong khi đó, Đông y đã có nhiều nghiên cứu và chứng minh tác dụng tăng tiết testosterone từ các thảo dược thiên nhiên như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, kỷ tử… Các thảo dược này giúp bổ thận, tráng dương, bổ sung và cân bằng hormone testosterone một cách tự nhiên trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng mãn dục sớm. Đặc biệt, các nghiên cứu dược học đã chỉ ra rằng chất protodioscin trong quả bạch tật lê có tác dụng kích thích sự phóng nitric oxit (NO) trong thể hang giúp khắc phục và cải thiện những vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương ở nam giới.

Theo đó, những người bị rối loạn chức năng cương dương, chứng bất lực sử dụng cây bạch tật lê trong thời gian dài sẽ cho hiệu quả rất tốt. Hiện nay các vị đông y này còn được kết hợp với nguyên tố vi lượng kẽm, chất L-arginin giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosteron một cách tự nhiên, cải thiện chất lượng tình dục, trả lại bản lĩnh cho quý ông.

Hoài Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên...

Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website duocvietduc.com hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 1732/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn