Lời khuyên giúp làn da khỏe mạnh hơn trong mùa Đông

Kết hợp chăm sóc da và lối sống lành mạnh để có làn da khỏe mạnh trong mùa Đông

Nên ăn gì để tăng sức đề kháng trong mùa Đông?

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mùa Đông

Bí kíp xóa mờ sẹo mụn trứng cá “lợi hại” chị em nên biết

Dự báo thời tiết: Đón không khí lạnh, Bắc và Trung Bộ chuyển rét

Sử dụng dầu dưỡng ẩm

Nếu bạn vẫn chưa có dầu dưỡng da mặt hoặc dầu dưỡng thể thì còn chần chừ gì nữa? Dầu có kết cấu đặc hơn, cũng hiệu quả hơn trong việc dưỡng ẩm khi da bạn bị khô và mất nước nặng trong mùa hanh khô.

Ví như dầu argan, không chỉ cung cấp độ ẩm sâu cho làn da mà còn bổ sung chất dinh dưỡng giúp chống lại các gốc tự do, giảm viêm, phục hồi da khô, hư tổn và cải thiện hàng rào lipid của da. Nhờ đó sẽ làm chậm quá trình da mất đi độ ẩm. Bạn nên thoa dầu dưỡng khi da vẫn còn ẩm để dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn. 

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Thời tiết hanh khô làm tăng tốc độ mất nước của làn da, khiến da trông thô ráp, xỉn màu, bong tróc và nứt nẻ. Ngoài ra, sự tích tụ của các tế bào da chết có thể cản trở việc hấp thu kem dưỡng ẩm và các sản phẩm dưỡng da khác. Để khắc phục điều này, hãy sử dụng tẩy da chết nhẹ nhàng (với bột yến mạch, bột hạnh nhân hoặc mật ong) 1-2 lần/tuần để trẻ hóa làn da.

Tránh sử dụng sản phẩm có tính tẩy mạnh hay bào mòn, bởi sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên và có khả năng gây kích ứng da

Không làm sạch da quá mức

Nhiều người mắc sai lầm khi làm sạch da quá mức hoặc rửa mặt bằng nước nóng trong những tháng mùa Đông lạnh giá. Đây là 2 trong số những nguyên nhân chính khiến da khô, mất nước.

Bất kể bạn dưỡng ẩm bao nhiêu sau đó, những thói quen không lành mạnh này sẽ gây hại đến hàng rào lipid và làn da cần có thời gian để phục hồi. Phá hỏng hàng rào bảo vệ da có thể dẫn đến viêm da, khô da , thậm chí có thể nổi mụn do da tiết quá nhiều bã nhờn để bù đắp lượng dầu thiếu hụt.

Mùa Đông bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm. Vào buổi sáng, thấm nước hoa hồng lên miếng bông và lau mặt trước khi thoa dầu, kem dưỡng da. Đối với cơ thể, hãy sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng tự nhiên, không chứa chất tạo bọt và tẩy mạnh như natri lauryl sulfate.

Bổ sung độ ẩm cho không khí

Sở dĩ mùa Đông là mùa khắc nghiệt đối với làn da là do không khí thiếu độ ẩm. Máy tạo độ ẩm có thể giúp da khỏe mạnh hơn khi duy trì được độ ẩm cần thiết.

Bạn có thể thêm tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà, cam quýt… để giúp cải thiện tâm trạng, bạn cũng sẽ ngủ ngon giấc hơn.

Bôi kem chống nắng

Bạn không nên bỏ qua kem chống nắng, ngay cả khi trời râm mát hay trời mùa Đông ít nắng. Bởi, tia UV vẫn có khả năng làm tổn thương da. Hãy bôi kem chống nắng để kết thúc chu trình chăm sóc da trước khi ra ngoài trời. 

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng là kẻ thù hàng đầu đối với nhan sắc, đặc biệt là làn da. Nó gây cân bằng nội tiết tố, phá vỡ collagen, sau đó thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể.

Tìm cách kiểm soát căng thẳng có thể giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho làn da của bạn rạng rỡ, khỏe mạnh trong mùa Đông. Bạn có thể tập yoga, đi bộ, thiền, vẽ tranh, ca hát hoặc làm bất cứ điều gì mình thích. Đổ mồ hôi khi tập luyện sẽ giải phóng endorphin và làm giảm hormone căng thẳng cortisol.

Những lời khuyên trên đây không chỉ giúp làn da của bạn khỏe mạnh, rạng rỡ trong mùa Đông mà còn giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ và tích cực hơn.

Diane Elizabeth là chuyên gia làm đẹp và là người sáng lập của Skin Care Ox: Một blog cung cấp các mẹo và thủ thuật làm đẹp thiết thực được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học uy tín và kết quả thực tế. lời khuyên chăm sóc da của Diane đã được đăng trên nhiều ấn phẩm hàng đầu như: HuffPost, Glamour, Reader's Digest và Yahoo.
Lời khuyên trong bài viết không nhằm mục đích thay thế lời khuyên y tế hay phương pháp điều trị từ chuyên gia y tế có trình độ. Bạn đọc nên tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu đối với vấn đề da liễu cụ thể.
Phạm Quỳnh H+ (Theo Draxe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp