Giúp trẻ cao, tăng cường sức đề kháng, phòng và điều trị ho hen

Giải pháp nào giúp con phòng và điều trị được bệnh hay gặp là ho hen, tăng cường đề kháng và phát triển chiều cao vượt trội?

Mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ dưới 10 tuổi

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ còi xương chậm lớn

Cha mẹ phải làm gì khi trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi?

Tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và tác động của MK7

Vì sao trẻ hay bị ho hen

Một trong những căn bệnh thường gặp ở trẻ em là những bệnh có liên quan đến đường hô hấp mà viêm đường hô hấp trên là phổ biến nhất. Có thể nói viêm đường hô hấp trên là bệnh lý truyền nhiễm rất phổ biến ở trẻ em. Đường hô hấp trên bao gồm các bộ phận là lỗ mũi, hầu, họng và thanh quản. Theo ThS. BS Đinh Thạc, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM thì từ thống kê của Tổ chức Y tế thế giới hàng năm căn bệnh này xảy ra rất nhiều, cụ thể là một em bé có thể bị viêm đường hô hấp trên từ 4 – 6 lần, đặc biệt những em bé có cơ địa suy dinh dưỡng, còi cọc.

Có một số nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, đó là khi trẻ còn nhỏ, nhất là những trẻ dưới 5 tuổi thì sức đề kháng còn kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và tốt như người lớn nên khả năng chống chọi với bệnh tật là rất kém. Nguyên nhân tiếp theo là do đường hô hấp ở trẻ em có độ dài ngắn hơn người lớn rất nhiều nên những con vi khuẩn, vi rút gây bệnh rất dễ tấn công vào đường hô hấp để gây bệnh cho trẻ. Nguyên nhân nữa là trẻ đang ở độ tuổi rât nhỏ mới 1 tuổi, 2 tuổi và 3 tuổi nên khi đi học ở mẫu giáo, sinh hoạt trong môi trường tập thể với số lượng trẻ rất đông nên khi một trẻ bị viêm đường hô hấp thì sẽ dễ dàng lây rất là nhanh. Chỉ cần trẻ mắc bệnh ho, hắt hơi, sổ mũi là những trẻ đang khỏe mạnh ở gần hít vào những bọt nước có chứa tác nhân gây bệnh là có thể bị lây và mắc viêm đường hô hấp trên ngay.

Những ảnh hưởng của bệnh viêm đường hô hấp trên với trẻ nhỏ

Bệnh viêm đường hô hấp trên khá phổ biến, một trẻ có thể thường xuyên mắc bệnh này nên có không ít bậc cha mẹ lại chủ quan không đưa con đi khám mà tự mua thuốc về cho trẻ uống. Nếu trẻ bj viêm đường hô hấp trên không được điều trị triệt để, điều trị sớm thì sẽ chuyển xuống đường hô hấp dưới làm cho trẻ có thể mắc viêm phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản. Theo thống kê hàng năm có hơn 4 triệu trẻ tử vong mà nguyên nhân hầu hết là do viêm phổi.

Tuy nhiên cũng có trường hợp gặp phải hậu quả ảnh hưởng từ vấn đề chăm sóc và điều trị, thường gặp ở những trẻ có cơ địa quá yếu như bị suy dinh dưỡng nặng, trẻ còi cọc, trẻ ăn không đủ chất dinh dưỡng nên hệ miễn dịch rất kém. Thêm vào đó là việc trẻ sống trong môi trường không được đảm bảo, dễ bị lây những căn bệnh nhiễm trùng cơ hội do vi khuẩn gây nên. Vì thế dẫn đến hậu quả xấu như là viêm tai, nhiễm trùng huyết, viêm màng não…

Có không ít cha mẹ tự ý mua kháng sinh cho trẻ dùng điều trị mà không biết kháng sinh sẽ tác động lên các cơ quan trong cơ thể đặc biệt là hệ miễn dịch. Kháng sinh làm suy yếu hệ miễn dịch của trẻ làm cho các bệnh hệ miễn dịch càng nặng hơn. Và đặc biệt kháng sinh khi được uống vào qua đường tiêu hóa không phân biệt được vi khuẩn nào có lợi, vi khuẩn nào có hại. nên kháng sinh  sẽ vô tình tiêu diệt hết vi khuẩn. Từ đó trẻ dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa, ví dụ như rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn tức là những con vi khuẩn có lợi chết hết nên sức đề kháng của trẻ đã yếu càng yếu hơn. Do đó điều quan trọng nhất cần thiết là nên đưa trẻ đi khám bác sĩ, để được bác sĩ chuẩn đoán đó là bệnh gì và có phương pháp điều trị ngay từ sớm.

Cũng theo ThS. BS Đinh Thạc, ngoài những hậu quả có ảnh hưởng đến sức khỏe, khi trẻ mắc viêm đường hô hấp trên còn phải đối diện với những ảnh hưởng đến trí tuệ, thể lực, chiều cao và cân nặng cũng như sức đề kháng.

Đầu tiên khi trẻ bị viêm đường hô hấp trên thì toàn bộ sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm trong đó có vấn đề tiêu hóa. Trong thời gian trẻ bị bệnh thì trẻ không thể hấp thu được hết chất dinh dưỡng từ những thức ăn trẻ ăn. Mà những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự phát triển về cân nặng, chiều cao đặc biệt là những protein quan trọng sẽ giúp cho hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh nên lúc này hệ miễn dịch rất yếu.  

Tiếp theo đó là khi sử dụng kháng sinh để điều trị viêm đường hô hấp do vi khuẩn thường phải uống ít nhất từ 5 – 7 ngày, thậm chí có trẻ phải dùng nhiều lần, việc dùng nhiều lần như vậy sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch của đường tiêu hóa nghĩa là kháng sinh làm ảnh hưởng đến miễn dịch thông qua đường tiêu hóa. 80% miễn dịch của cơ thể diễn ra ở đường tiêu hóa nên khi đường tiêu hóa bị ảnh hưởng thì các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ không được hấp thu. Nên trẻ chưa khỏi bệnh viêm đường hô hấp đã có thể có nguy cơ mắc thêm bệnh viêm đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, trẻ tiêu phân lỏng, tiêu chảy toàn nước… điều này là do vi khuẩn có lợi đã bị tiêu diệt hết và trẻ không thể tăng cân được.

Trẻ bị viêm đường hô hấp sẽ biếng ăn, ăn không ngon miệng, có thể thiếu chất và nếu nhiễm bệnh nhiều lần sẽ dẫn đến hệ miễn dịch bị suy giảm. Những điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiều cao, trí tuệ và hệ miễn dịch của trẻ.

Dưỡng chất trẻ cần để tăng sức đề kháng

Có thể nói sức đề kháng chính là sức mạnh của hệ miễn dịch, trung tâm sức khỏe của trẻ. Hệ miễn dịch như một hàng rào bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài tác động, xâm nhập vào cơ thể như vi rút, vi khuẩn, vi nấm hay ký sinh trùng… Vì thế nếu trẻ có sức đề kháng thì mới có thể khỏe mạnh, mới ăn được nhiều để tăng chiều cao, tăng cân nặng và hấp thu được những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não.

Nói về vấn đề này, ThS. BS Đinh Thạc có đề cập đến những dưỡng chất quan trọng có thể giúp khắc phục hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ và cải thiện sức đề kháng. Đầu tiên phải kể đến là Immune Alpha, đây là một trong những chất rất quan trọng, giúp kích thích toàn bộ đường tiêu hóa, tăng sức mạnh của hệ miễn dịch nhờ sự gia tăng các tác nhân  để tiêu diệt vi khuẩn.

Xem video tư vấn đầy đủ của Bác sỹ cách tăng chiều cao cho trẻ dưới 10 tuổi

Chất thứ hai là Colostrum, sữa non sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng. Cũng như sữa non từ mẹ trong 3 ngày đầu sau khi sinh con có chứa dồi dào dinh dưỡng và đặc biệt trong sữa non có hàm lượng kháng thể cao. Sữa non có thể giúp cho những bé mới sinh chống chọi với bệnh tật trong nhưng tháng đầu đời.

Ngoài ra còn có nhiều chất khác giúp gia tăng sức đề kháng cho cơ thể như loại men vi sinh giúp gia tăng sức mạnh cho đường tiêu hóa vì men vi sinh này có  bổ sung vi khuẩn có lợi để khi cơ thể bị vi khuẩn có hại tấn công thì những vi khuẩn có lợi này sẽ tập hợp tiêu diệt bớt vi khuẩn có hại cho cơ thể. Do đó các bậc cha mẹ nếu muốn tăng sức đề kháng cho trẻ thì nên tìm những sản phẩm có chứa các thành phần này để giúp trẻ khỏe mạnh từ đó có thể phát triển chiều cao, trí tuệ và thể lực.

Tăng sức đề kháng và chiều cao từ một sản phẩm

Hiện nay xu hướng chọn dùng sản phẩm có thể giúp tăng sức đề kháng cho trẻ cũng như giúp trẻ phát triển chiều cao ngày một phổ biến.

Để tăng chiều cao cho trẻ cần sản phẩm có đủ các thành phần là canxi nano, vitamin D3 và MK7. Canxi nano ở dạng siêu nhỏ nên tan nhanh và tăng khả năng hấp thu đến 200 lần so với canxi dạng thông thường. Tuy nhiên Canxi cần dẫn chất quan trọng là Vitamin D3. Hai dưỡng chất này là bộ đôi hoàn hảo, không thể thiếu vì nếu thiếu Vitamin D3 trẻ sẽ không thể hấp thu canxi tối đa được. Ngoài Vitamin D3, Canxi cũng cần MK7 làm vai trò điều phối trong vấn đề hấp thu canxi. MK7 sẽ giúp đem canxi đặt vào tận trong xương, giúp xương chắc khỏe. Đồng thời giúp lấy canxi từ những nơi thừa như thành mạch, mô mềm đặt vào đúng chỗ cần là răng và xương. Trẻ thiếu canxi sẽ không thể phát triển chiều cao hoặc còi cọc nhưng nếu hấp thu quá nhiều sẽ dẫn đến hậu quả thường gặp nếu nhẹ thì gây ra sạn ở đường thận niệu hoặc nặng hơn là có thể vôi hóa mạch máu gây ra xơ vữa, gây tắc mạch máu thì rất nguy hiểm. MK7 chính là người như người lái xe sẽ đưa canxi tới nơi cần bổ sung và lấy đi canxi dư thừa ở những phần không cần thiết để thải ra ngoài. Đây là  3 thành phần quan trọng giúp tăng chiều cao tối ưu cho trẻ.

Để tăng cường hệ miễn dịch thì việc bổ sung Immune Alpha, chất được chiết xuất từ tế bào nấm men có tác dụng tăng cường sức mạnh miễn dịch của đường tiêu hóa là rất cần thiết. Thành phần tiếp theo là sữa non Colostrum, sữa non cung cấp cho cơ thể một lượng kháng thể rất dồi dào giúp cho trẻ chống chọi lại tác nhân xâm lấn từ bên ngoài vào, nhất là những tác nhân gây bệnh ở đường hô hấp giúp cải thiện những vấn đề về dinh dưỡng như là tăng chiều cao và cân nặng.

Và một thành phần quan trọng nữa chính là men vi sinh hai thành phần. Men vi sinh hai thành phần hiện nay được công nhận là sản phẩm có thể được sử dụng lâu dài, thường xuyên có tác dụng làm gia tăng sức mạnh cho đường tiêu hóa. Men vi sinh hai thành phần hiện nay được sản xuất theo công nghệ Lab2pro, khi được đưa vào cơ thể sẽ giúp đưa vi khuẩn có lợi đến được đường ruột, đảm bảo gia tăng hấp thu, bảo vệ cho cơ thể.

Hiện nay, sản phẩm có đủ thành phần là Canxi nano, Vitamin D3, MK7, sữa non Colostrum, Immune Alpha, kẽm, đồng, Mangan, Silic… rất thuận tiện để cha mẹ chọn dùng cho trẻ là Pre Vipteen. Nếu kết hợp Pre Vipteen với men vi sinh hai thành phần theo công nghệ Lab2pro là Golden lab thì chắc chắn sẽ là sự bổ sung hoàn hảo giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng chiều cao an toàn và hiệu quả.

Kết hợp sản phẩm và các yếu tố khác giúp trẻ phát triển toàn diện

Pre Vipteen là sản phẩm có đủ các khoáng chất, dưỡng chất cần thiết cho trẻ từ độ tuổi từ 6 tháng đến 9 tuổi. Trong đó Pre Vipteen 2 là sản phẩm phù hợp giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch và chiều cao, nhất là trong giai đoạn hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, và chuyển giao từ hệ miễn dịch thụ động sang hệ miễn dịch chủ động.

Cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng thường xuyên, liên tục và lâu dài mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ hoặc dùng từ 3 – 6 tháng liên tục để cải thiện hiệu quả kịp thời nhanh chóng sự phát triển chiều cao, cân nặng đặc biệt là gia tăng khả năng miễn dịch của cơ thể để giúp bé phòng được bệnh truyền nhiễm. Sản phảm ở dạng cốm nên rất dễ sử dụng, có thể hòa với sữa hoặc với nước. 

Tuy nhiên để trẻ có thể phát triển chiều cao, cha mẹ cần chú ý đến các yếu tố như chế độ dinh dưỡng, thói quen vận động và thói quen ngủ đủ giấc của trẻ. Nếu yếu tố di truyền chỉ chiếm có 23% quyết định sự phát triển chiều cao thì yếu tố dinh dưỡng chiếm tới 32% do đó vấn đề nuôi dưỡng là điều quan trọng giúp trẻ có thể phát triển theo lứa tuổi của mình. Cha mẹ cần cho trẻ ăn đủ 4 nhóm thực phẩm quan trọng là nhóm chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Mỗi trẻ sẽ có sự hấp thu khác nhau nên có thể cùng chế độ dinh dưỡng nhưng có trẻ lý do gì đó không thể hấp thu được những chất dinh dưỡng từ thức ăn hàng ngày nên sẽ bị thiếu hụt trầm trọng. Lúc đó cha mẹ nên sử dụng sản phẩm Pre Vipteen đặc biệt là Pre-Vipteen 2 để bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Bên cạnh dưỡng chất từ thức ăn, trẻ cần được đảm bảo giấc ngủ. Trẻ ngủ đủ giấc đúng giờ thường có một sức khỏe tốt, đặc biệt là có sự tăng trưởng chiều cao rất là tốt và hoàn hảo. Trẻ nên ngủ từ 8 – 10 tiếng/ngày và ngủ sớm trước 22h.

Với những trẻ hay luyện tập thì trẻ sẽ có thân hình cân đối, dẻo dai, đặc biệt những trẻ thường xuyên vận động sẽ ít bị ốm hơn so với trẻ ít vận động.

Mọi câu hỏi độc giả vui lòng gửi về [email protected] hoặc gọi 0896.509.509 / 1900.1259 để được tư vấn miễn 

Thực phẩm chức năng Viên uống Pre Vipteen - Giúp nâng tầm cao và trí tuệ Việt

Với các ưu điểm vượt trội, đặc biệt, chứa vitamin D3 và MK7 cùng đa dạng các dưỡng chất thiết yếu giúp xương dài nhanh và chắc khỏe như: Calci, magne, mangan, kẽm, đồng, boron, chondrotin, acid folic và DHA:

- Calci, kẽm dạng nano giúp hấp thu tốt hơn, an toàn cho người sử dụng.

- Chứa MK7, được chiết xuất từ đậu nành lên men Natto của Nhật Bản.

Nhờ đó, Vipteen giúp tuổi từ 10 - 18 (đặc biệt là tuổi dậy thì): Phát triển chiều cao và trí não; Phòng và hỗ trợ điều trị còi xương, suy dinh dưỡng: Nâng cao sức khỏe, giúp xương và răng phát triển chắc khỏe.

Gọi 04.39.978.898 hoặc 1900.1259 (giờ hành chính) để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 00502/2017/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ