Tối nay ăn gì: Gỏi cuốn mát ruột mát cả ngày Hè

Gỏi cuốn vừa dễ ăn vừa dễ làm lại phù hợp với thời tiết nóng nực của mùa Hè

Tối nay ăn gì: Salad tôm bơ vừa mát vừa đẹp da

Tối nay ăn gì: Chè sen hoa quả vừa mát vừa thanh

Tối nay ăn gì: Cuối tuần giải nhiệt với bún riêu bề bề

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc ung thư gan lên tới 50%

Nguyên liệu cơ bản của món nem cuốn cho gia đình 4 người gồm có:
- Thịt chân giò heo: 300gr.
- Giò lụa: 300gr.
- Trứng gà hoặc vịt: 06 quả.
- Tôm biển hoặc tôm lớt tươi: 500gr.
- Dứa tươi (chọn quả hơi xanh): 1 quả.
- Dưa chuột: 500gr.
- Cà rốt: 01 củ.
- Sả: 01 củ.
- Bánh đa nem: 3 thếp.
- Bún tươi: 1kg.
- Rau sống và các loại nước mắm, gia vị, tỏi: vừa đủ.
Ngoài các nguyên liệu có bản như trên, bạn có thể them một số thành phần khác theo khẩu vị của gia đình như: nem thính, nem chua, xoài xanh, khế chua…
Cách làm như sau:
Thịt chân giò rửa sạch rồi cho vào nồi nước có ít gia vị, luộc chín. Sau khi vớt thịt ra để nguội thì thái mỏng ngang thớ theo bản hẹp, để riêng 1 đĩa.
Củ sả rửa sạch, thái lát, xếp vào nồi thành 1 lớp lót cho đáy. Tôm rửa sạch, xếp lên trên sả, cho khoảng 50ml nước vào (đủ để đáy nồi không bị khô và dễ cháy), đun sôi để tôm chín rồi bắc ra để tôm nguội. Làm theo cách này, tôm rất ngọt thịt, dai và thơm. Khi tôm đã nguội, bóc bỏ vỏ, lấy dao khía dọc sống lưng, bỏ phần chỉ đen ở giữa cho sạch, rồi thái dọc chia con tôm làm đôi.
Trứng đập vào bát, cho khoảng 30ml sữa tươi (để trứng mềm, có độ ngậy thơm) và 1/3 thìa cà phê muối tiêu vào, đánh đều trứng. Bắc chảo lên bếp, láng 1 thìa nhỏ dầu ăn cho nóng rồi lần lượt đổ trứng vào tráng mỏng thành nhiều lớp, để nguội rồi thái chỉ.
Giò để nguyên khoanh, thái mỏng ngang miếng giò thành nhiều lát, rồi tiếp tục thái chỉ những lát giò đó, xếp vào đĩa riêng. 
Dưa chuột, cà rốt, dứa rửa sạch, thái sợi. Rau sống rửa xong ngâm qua nước muối loãng khoảng 5 phút, tráng lại rồi vảy cho ráo nước.
Pha nước chấm: Cho 3-5 thìa nước mắm, 2-3 giọt nước hàng, 1 thìa giấm ngon, 1 thìa đường, tỏi, ớt, hạt tiêu, 50-70ml nước ấm vào bát, hòa tan. Ớt tươi thái nhỏ, tỏi băm cho vào bát nước mắm, rồi rắc thêm chút hạt tiêu xay, nêm lại cho vừa miệng đủ các vị chua, mặn, ngọt là được.
Khi ăn bạn có thể chuẩn bị theo 2 cách: Một là xếp các nguyên liệu của nhân nem cuốn vào mẹt hoặc mâm lớn để người ăn tự cuốn theo sở thích của mình; Hai là cuốn sẵn nem, xếp vào đĩa để các thành viên chỉ việc chấm mắm chua ngọt là ăn ngay. Tuy nhiên, nem cuốn tới đâu ăn luôn tới đó là ngon nhất, tạo cảm giác vui khi được gắp từng nguyên liệu vào cuốn chiếc nem. 
Món nem cuốn chấm với nước mắm chua ngọt, cay cay, chiếc nem thanh mát, ngọt lành, vị thơm, bởi các loại rau, thịt, trứng, tôm, bún hoà quyện vào nhau, thật hấp dẫn và ngon miệng.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng