Súc miệng nước muối hàng ngày sao không hết viêm lợi?

Súc miệng nước muối hàng ngày chỉ giúp làm sạch răng miệng chứ không thể chữa viêm lợi (ảnh minh họa)

9 dấu hiệu "chỉ điểm" bạn đang bị viêm lợi hay nha chu

Những cách đơn giản để bảo vệ răng và nướu

Cách chữa đau răng viêm lợi cực kỳ đơn giản!

6 cách chữa viêm lợi tự nhiên, hiệu quả

Trả lời: 
Chào bạn! 
Qua chia sẻ của bạn, bạn bị viêm lợi đã lâu nhưng chưa đi khám mà chỉ tự chữa bằng cách súc miệng bằng nước muối hàng ngày là không đủ nên lợi vẫn sưng và đau. Nếu bạn không điều trị dứt điểm viêm lợi có thể dẫn tới viêm quanh răng hay còn gọi là viêm nha chu và có thể gây mất răng sớm. Bởi vậy, bạn cần đến phòng khám nha khoa để khám trực tiếp, tìm nguyên nhân gây ra tình trạng viêm lợi từ đó có hướng xử trí thích hợp. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây viêm lợi mà các nha sỹ sẽ có hướng xử trí phù hợp dùng thuốc kháng sinh, chống viêm hoặc loại bỏ các mảng bám cao răng để làm giảm tình trạng viêm lợi. 
Đồng thời để giúp làm giảm viêm lợi nhanh hơn và ngăn ngừa viêm lợi tái phát bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa và dùng dung dịch nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch khoang miệng, loại bỏ thức ăn thừa và cung cấp chất dinh dưỡng cho nướu giúp nướu chắc khỏe hơn. Một gợi ý về dung dịch nha khoa cho bạn lựa chọn dung dịch nha khoa có chứa thành phần các chính như dịch chiết sáp ong trong cồn, dịch chiết lá trầu không dịch chiết vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau... Các thành phần này có tác dụng sát khuẩn rất mạnh, giảm viêm, giảm đau, giảm sưng, giúp cho các vết loét trong khoang miệng chóng lành, giảm viêm lợi nhanh hơn. Ngoài ra, các thành phần này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của lợi, giúp lợi săn chắc, khỏe hơn, ngăn chặn các mảng bám trên răng, từ đó cải thiện tình trạng viêm lợi hiệu quả hơn. 
Chúc bạn sức khỏe! 
Dược sỹ Mai Hương
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp