Mối liên quan giữa hệ vi sinh vật tiết niệu và chứng tiểu không tự chủ

Chứng tiểu không tự chủ không chỉ ảnh hưởng đến người cao tuổi mà cả ở những người căng thẳng, stress (ảnh minh họa)

Vì sao són tiểu sau sinh?

5 thói quen giúp cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ

4 tư thế ngăn chứng són tiểu

Tiểu không tự chủ sau sinh phải làm sao?

Cải thiện tiểu không tự chủ bằng các biện pháp cực kỳ đơn giản

Phát hiện mới về hệ vi sinh vật tiết niệu
Vi sinh vật sống trên da của chúng ta và ở nhiều nơi khác trong cơ thể như đường tiêu hóa, hệ tiết niệu,... Tuy nhiên, quan điểm y học cổ truyền cho rằng, không có hệ vi sinh vật trong đường tiết niệu. Nhiều người vẫn tin nước tiểu là vô trùng.
Tuy nhiên, các phương pháp tiên tiến như nuôi cấy nước tiểu và xác định trình tự ADN đã chỉ ra, điều này là không đúng. Từ đó, có thể xác định mức độ vi sinh vật thấp trong hệ tiết niệu mà trước đây không phát hiện được bằng phương pháp thông thường. Điều này đã chứng minh rằng, bàng quang giống như các bộ phận khác của cơ thể con người, là nơi cư trú của vi sinh vật.
Hệ vi sinh vật tiết niệu đã nhanh chóng trở thành chủ đề nóng, tạo nên một kho tài liệu về lĩnh vực này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những vi sinh vật trong đường tiết niệu có thể xuất hiện do một bệnh nào đó hoặc chính là nguyên nhân gây bệnh.
Lactobacillus là loài vi khuẩn phổ biến nhất trong hệ vi sinh vật ở đường tiết niệu nữ, bên cạnh đó còn có các vi khuẩn khác bao gồm: Streptococcus, staphylococcus, aerococcus, gardnerella và bifidobacterium. Theo nghiên cứu, phụ nữ mắc các bệnh lý về đường tiết niệu như bàng quang hoạt động quá mức hay viêm bàng quang kẽ/hội chứng đau bàng quang, có hệ vi sinh vật tiết niệu bị thay đổi.
Mối liên quan giữa hệ vi sinh vật tiết niệu và tiểu không tự chủ
Theo công bố trên Tạp chí Sản phụ khoa Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, phụ nữ mắc chứng tiểu không tự chủ có vi sinh vật tiết niệu. Hệ vi sinh vật khác nhau về loại vi khuẩn có mặt và số loài hiện có. Hơn nữa, những phụ nữ bị tiểu không tự chủ do hoạt động thể chất có các vi sinh vật tiết niệu khác với trường hợp mắc tiểu đột ngột.
Ở một khía cạnh nào đó, những phát hiện này không có gì đáng ngạc nhiên vì căng thẳng và tiểu gấp là những nguyên nhân khác nhau. Tiểu không tự chủ do căng thẳng liên quan đến cấu trúc của các bộ phận cơ thể, trong khi tiểu không tự chủ do mắc tiểu đột ngột lại là vấn đề sinh lý (hoạt động của cơ quan trong cơ thể). 
Liệu sự khác biệt trong hệ vi sinh vật tiết niệu là nguyên nhân gây tiểu không tự chủ hay là hậu quả của tình trạng này? 
Vai trò của men vi sinh trong việc điều trị các bệnh tiết niệu?
Những phát hiện trên đặt ra câu hỏi: Men vi sinh có vai trò gì trong việc kiểm soát chứng tiểu không tự chủ hay không? Đến nay, hầu hết các nghiên cứu về hệ vi sinh vật trong nước tiểu đều mang tính chất mô tả và chưa xem xét việc sử dụng men vi sinh để điều trị bệnh tiết niệu. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy, chế phẩm sinh học chứa Lactobacillus có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu – một trong những nguyên nhân gây chứng tiểu không tự chủ ở phụ nữ. 
Theo các nhà nghiên cứu, chứng tiểu không tự chủ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cuộc sống. Vì thế, điều trị sớm là một giải pháp tránh gặp những biến chứng nguy hiểm. 
Để cải thiện rối loạn tiểu tiện như tiểu không tự chủ, bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên. Trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là bạch tật lê được sản xuất bởi công ty uy tín, với công nghệ hiện đại, đảm bảo tối ưu hoạt chất, an toàn, lành tính. Đặc biệt, sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe bàng quang từ từ, tăng trương lực các cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu, do đó tăng lượng nước tiểu được chứa đựng trong bàng quang và kiểm soát tình trạng tiểu không tự chủ hiệu quả. Bạch tật lê là một trong những vị thuốc của Ấn Độ dùng để điều trị sỏi thận và đái dầm. Thảo dược này không những làm tăng sự dẻo dai của các cơ nâng đỡ bàng quang mà còn tăng trương lực của cơ co thắt ở cổ bàng quang, do đó làm giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, cải thiện chứng tiểu không tự chủ. Bạch tật lê có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, tác động tốt lên hệ thần kinh, chống quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể bởi các gốc tự do, làm giảm kích thích ở bàng quang và cải thiện những rối loạn tiểu tiện như tiểu không tự chủ hiệu quả. Bên cạnh đó, các thành phần khác như cao chi tử, cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng cầm, soy isoflavones,... giúp giảm viêm, giảm kích thích bàng quang, chống oxy hóa, chống lại các tác nhân làm tắc nghẽn đường tiểu, giúp lưu thông lượng nước tiểu bình thường trong cơ thể. 
Mối liên quan giữa hệ vi sinh vật tiết niệu và chứng tiểu không tự chủ vẫn cần được tiếp tục nghiên cứu để tìm ra giải pháp phù hợp. Giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính là bạch tật lê để cải thiện các rối loạn tiểu tiện nói chung và chứng tiểu không tự chủ nói riêng một cách an toàn, hiệu quả. 
Thu Thủy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Ích Tiểu Vương đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Ích Tiểu Vương, bạn tiết kiệm được 210.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Ích Tiểu Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519. Tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582.
Website: http://ichtieuvuong.vn/
Số: 00263/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già