Những thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cho nam giới

Thực phẩm giàu vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho nam giới

Bệnh đái tháo đường làm giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh ở nam giới

8 thực phẩm tăng cường testosterone cho nam giới

Ăn gì tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Bổ sung dầu cá có thể giúp tăng số lượng "tinh binh" ở nam giới

Nước ép lựu

Nước lựu ép nguyên chất được chứng minh là hỗ trợ làm giảm đáng kể tiến triển ung thư tiền liệt tuyến. Ngoài ra, uống nước lựu vào buổi sáng còn có tác dụng tăng ham muốn tình dục ở cả hai giới và tăng chất lượng tinh trùng ở các quý ông. 

Tuy nhiên, những người bị hạ huyết áp không nên uống nước ép lựu. Bạn cũng không nên uống quá 300ml nước lựu nguyên chất và không nên thêm đường vào đồ uống này.

Xoài

Trái cây này chứa hơn 20 vitamin và vi chất khác nhau, đặc biệt giàu vitamin A, C và chất xơ. Một quả xoài cỡ vừa đã cung cấp 2/3 lượng vitamin C được khuyến nghị đối với nam giới.

Nam giới có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao hơn một chút so với phụ nữ. Quả bơ giàu chất xơ, được cho là có thể giảm nguy cơ béo phì và mắc ung thư đại trực tràng. 

Quả bơ còn có công dụng cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng trầm cảm. Loại quả này có thể làm sinh tố hoặc salad.

Dưa hấu

Nước ép lựu và dưa hấu tốt cho nam giới

Trái cây ít calorie, giàu kali này là thực phẩm giải khát lý tưởng vào mùa hè. Trong dưa hấu có chất chống oxy hóa lycopene rất mạnh mẽ, có thể giúp nam giới giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến.

Kali có tác dụng hỗ trợ giảm huyết áp, do vậy, thiếu kali dẫn đến tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến. Do đó, các quý ông nên ăn dưa hấu để ngăn ngừa thiếu hụt kali.

Nho

Nghiên cứu chỉ ra rằng, polyphenol trong nho tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nho còn chứa nhiều vitamin C, K và chất chống oxy hóa. Hợp chất resveratrol trong quả nho không chỉ giúp ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt, mà còn có nhiều lợi ích đối với tim mạch và xương khớp.

Cà chua

Món soup cà chua với lá oregano tốt cho sức khỏe nam giới

Cà chua chế biến với dầu olive là thực phẩm lý tưởng cho nam giới. Khi nấu chín, cà chua chứa hàm lượng cao sắc tố đỏ lycopene, có nhiệm vụ ngăn ngừa nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Khi nấu với chất béo có lợi như dầu olive, lycopene càng dễ hấp thu hơn. 

Giáo sư Hồng Chiêu Quang, chuyên gia đầu ngành về y học dự phòng của Trung Quốc, cũng đánh giá cao tác dụng của cà chua khi viết: "Nên ăn một quả cà chua mỗi ngày. Nhất là nam giới, nếu chịu khó ăn đều đặn, sẽ giảm khả năng mắc bệnh tiền liệt tuyến tới 45%".

Cà chua tươi chứa nhiều lycopene giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Cà chua nấu chín sẽ được cơ thể hấp thu lycopene dễ dàng hơn. 

Rau chân vịt

Rau chân vịt dồi dào chất dinh dưỡng có lợi cho nam giới. Loại rau lá xanh này chứa nhiều sắt, vitamin C và K. Magne và calci trong rau chân vịt còn giúp xương chắc khỏe, trong khi mangan giúp kiểm soát đường huyết.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn omega-3 dồi dào nhất. Loại acid béo này có khả năng giảm viêm, tốt cho não và tim mạch. 100gr cá hồi đã cung cấp gần đủ lượng vitamin D cần có trong khẩu phần ăn của nam giới mỗi ngày, nhất là với những người ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 

Quỳnh Trang H+ (Theo The Healthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn