Không sợ "mùa rụng tóc" với các biện pháp tự nhiên này

Có thể thúc đẩy tóc mọc nhanh một cách tự nhiên

Rụng tóc do rối loạn tuyến giáp phải làm sao?

Rụng tóc nhiều có phải do bệnh tuyến giáp?

Muốn ngăn ngừa rụng tóc mùa Thu, hãy chăm sóc tóc ngay trong Hè này

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở nam giới

Nếu bạn bị rụng tóc, hãy trao đổi với bác sỹ để tìm hiểu rõ nguyên nhân. Ngoài ra, bạn cũng nên thử áp dụng những phương pháp dưới đây có thể hỗ trợ điều trị rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh:

Dầu jojoba

Công dụng: Giúp dưỡng ẩm cho các nang tóc, tăng cường độ chắc khỏe cho tóc mới mọc. Dầu jojoba cũng có thể giúp các tế bào tóc tái tạo nhanh hơn mà không để lại bất kỳ dư lượng nhờn sau khi được gội sạch.

Cách làm: Nhỏ vài giọt dầu jojoba trong lòng tay và xoa cho tới khi dầu trở nên ấm rồi massage lên chân tóc. Sau 10 - 15 phút thì gội sạch với dầu gội và dầu xả thông thường.

Gel nha đam/lô hội

Công dụng: Gel nha đam có thể giúp làm dịu các tổn thương trên da đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào tóc phát triển. Nó cũng giúp làm sạch bã nhờn - một loại dầu làm tắc nghẽn nang tóc và ngăn ngừa tóc phát triển trở lại.

Cách làm: Bạn chỉ cần xoa bóp gel nha đam nguyên chất trực tiếp dọc theo da đầu trong vài phút rồi gội sạch. Bạn cũng có thể tìm một loại dầu gội chứa thành phần gel nha đam.

Dầu hương thảo

Công dụng: Dầu hương thảo có đặc tính sát trùng mạnh mẽ giúp điều trị da đầu, gàu và nhiễm trùng - những yếu góp phần gây rụng tóc. Một nghiên cứu trên Tạp chí The International Journal of Biotechnology đã chứng minh dầu hương thảo có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh, cả hai đều giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Cách làm: Thoa trực tiếp vài giọt tinh dầu lên da đầu, massage trong vài phút rồi gội sạch.

Dấm táo

Công dụng: Ngoài da đầu bị khô, rụng tóc cũng có thể do nang tóc bị tắc nghẽn. Khi nang tóc bị tắc và thiếu dầu, vi khuẩn tích tụ và các loại dầu khỏe mạnh trở nên khan hiếm, dẫn đến rụng tóc và thậm chí có thể bị hói đầu.

Cách làm: Gội đầu với dấm táo mỗi ngày.

Dầu hoa rum

Công dụng: Dầu hoa rum giúp giảm khô ở các nang tóc và chống gàu hiệu quả. Nó sẽ nuôi dưỡng da đầu bằng cách thâm nhập sâu vào nang tóc và tăng cường tế bào từ bên trong.

Cách làm: Massage vài giọt dầu dọc theo da đầu trong vài phút. Sau đó để khô hoặc gội sạch đầu tùy thích.

Biết Tuốt H+ (Theo Reader's digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp