Làm thế nào để chăm sóc da vào mùa Hè bằng dưa chuột?

Dưa chuột luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc chăm sóc da vào mùa Hè

Hướng dẫn tự chăm sóc để điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà

11 tip chống lão hóa giúp bạn có làn da trẻ, khỏe đẹp

Làm đẹp da bằng các loại mặt nạ cam

Bí quyết làm mặt nạ chăm sóc da từ củ cải đỏ

Lợi ích của dưa chuột đối với làn da

Dưa chuột chứa nhiều nước và các loại vitamin, khoáng chất giúp làm mát da, trắng da, làm dịu làn da bị cháy nắng, đồng thời có thể loại bỏ quầng thâm dưới mắt và ngăn ngừa bọng mắt. Đắp mặt nạ dưa chuột thường xuyên cũng giúp chống lão hóa và trẻ hóa làn da.

Hướng dẫn cách làm đẹp da bằng dưa chuột

Nước ép dưa chuột

Lấy 1 quả dưa chuột, gọt vỏ, thái nhỏ, cho vào máy xay rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước, bỏ bã. Cho nước dưa chuột vào bình xịt rồi xịt lên mặt. Hoặc bạn có thể dùng miếng bông gòn nhúng vào nước dưa chuột rồi thoa lên da mặt và vùng da quanh mắt giúp giảm sưng mắt.

Dưa chuột giúp chăm sóc da, chống lão hóa và ngăn ngừa quầng thâm mắt

Dưa chuột + chanh + mật ong

Chanh rất tốt đối với những người có làn da nhờn. Đặc biệt khi kết hợp với nước ép dưa chuột sẽ giúp làm mờ các vết sẹo thâm trên mặt. Mật ong có đặc tính sát trùng tự nhiên, giúp ngăn ngừa các vấn đề về da.

Chuẩn bị: ½ quả dưa chuột, 1 quả chanh và 1 thìa cà phê mật ong. Dưa chuột gọt vỏ, thái nhỏ, xay nhuyễn, lọc lấy nước. Đổ nước ép ra bát, khuấy cùng với nước cốt chanh, mật ong để tạo thành toner dưa chuột. Cho toner dưa chuột vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể bảo quản được toner này khoảng 4 ngày. Khi sử dụng bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi xịt dung dịch nước dưa chuột lên da. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày cho đến khi da đẹp hơn.

Lưu ý: Khi lọc dưa chuột lấy nước, bã dưa chuột giữ lại để làm mặt nạ cho da mặt và vùng da quanh mắt.

Hạn sử dụng và cách bảo quản

Toner dưa chuột có thể bảo quản tối đa 4 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu để quá 4 ngày nó rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và nấm.

Dưa chuột không gây kích ứng da, nhưng có một số người có thể bị dị ứng ở quanh miệng và họng. Dị ứng dưa chuột cũng như dị ứng thuốc hoặc thực phẩm. Vì các protein có trong dưa chuột tương tự như trong phấn hoa. Vậy nên, đối với những người bị dị ứng phấn hoa, tốt nhất nên tránh dưa chuột.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp