Thử tắm với yến mạch để có làn da mịn màng hơn

Tắm với yến mạch có thể giúp làn da căng mọng, mịn màng hơn

6 loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da nên được bảo quản lạnh

Giải mã thành phần có trong mỹ phẩm chăm sóc da

Các vitamin và khoáng chất giúp chăm sóc da, trị mụn hiệu quả

Dùng dầu hạnh nhân để chăm sóc da: Lợi ích và khuyến cáo

Lợi ích của yến mạch

Yến mạch nổi tiếng với khả năng làm dịu tình trạng viêm da, dị ứng, phát ban. Nguyên nhân là bởi yến mạch có chứa nhiều chất chống viêm, chất chống oxy hóa như vitamin E, avenanthramide và acid ferulic, từ đó giúp làm dịu kích ứng da.

Theo bác sỹ da liễu Loretta Ciraldo (người Mỹ): “Các chiết xuất trong yến mạch đã được chứng minh có thể làm giảm bớt các chất trung gian gây viêm trong da. Do đó, dùng yến mạch để chăm sóc da có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng da khô, bong tróc, ngứa ngáy”.

Lợi ích của việc tắm với yến mạch

Tắm với yến mạch có thể giúp giảm tình trạng khô da, ngứa ngáy khó chịu

Dù có nhiều sản phẩm chăm sóc da có thành phần từ yến mạch, các chuyên gia vẫn khuyến khích bạn nên thử tắm với yến mạch để cải thiện làn da hiệu quả hơn. Việc ngâm mình trong bồn tắm với yến mạch có thể giúp bao phủ phần lớn bề mặt da, giúp đặc tính chống viêm của yến mạch phát huy tối đa tác dụng.

Bác sỹ Loretta Ciraldo cho biết, ở người có da khô, lớp da chết có thể dễ dàng tích tụ lại, tạo thành một lớp rào cản ngăn các sản phẩm chăm sóc da thâm nhập sâu hơn.

Tuy nhiên, khi ngâm mình trong bồn nước ấm, bề mặt da có thể giãn nở ra, cho phép các dưỡng chất có lợi có thể thâm nhập vào da nhanh và dễ dàng hơn.

Việc tắm với yến mạch còn cải thiện việc cung cấp nước cho da. Chưa kể, đặc tính chống viêm trong yến mạch còn có thể được tăng cường, giúp bạn khắc phục nhiều vấn đề da liễu như viêm da dị ứng.

5 bước đơn giản để chuẩn bị bồn tắm với yến mạch tại nhà

1. Nghiền 1 cốc yến mạch thành dạng bột mịn (bạn có thể dùng máy xay để tiết kiệm thời gian, công sức). Bột yến mạch sẽ có thể được phân tán đều và làm nước tắm có màu trắng đục. 

2. Chuẩn bị bồn nước ấm. Không nên để nước quá nóng vì nhiệt độ cao có thể khiến tình trạng viêm da thêm nghiêm trọng.

3. Từ từ đổ bột yến mạch vào bồn nước ấm. Dùng tay khuấy nhẹ cho đến khi nước chuyển sang màu trắng đục.

4. Ngâm mình trong bồn tắm ít nhất 15 phút. Chú ý, bột yến mạch có thể làm cho bồn tắm hơi trơn, do đó bạn nên chú ý hơn khi bước vào/bước ra khỏi bồn tắm.

5. Lau khô người bằng một chiếc khăn mềm ngay khi ra khỏi bồn tắm.

Một vài mẹo nhỏ giúp tăng hiệu quả của việc tắm với yến mạch

- Để thư giãn cơ bắp, bạn có thể thêm 1 cốc muối Epsom vào nước tắm.

- Bạn cũng có thể thêm 1/2 cốc bột hoa cúc La Mã đã nghiền mịn hoặc một vài cánh hoa hồng vào bồn tắm để làm dịu da, mang lại hương thơm giúp thư giãn.

- Để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da, bạn có thể thêm 1 cốc sữa và 1 thìa canh mật ong vào bồn tắm. Nên chọn mật ong Manuka để tăng khả năng kháng viêm, giảm stress oxy hóa.

- Để tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong yến mạch, bạn có thể thử dùng một miếng xơ mướp để tẩy bớt các tế bào chết trên da trước khi ngâm mình trong bồn nước tắm.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp