Mẹo chăm sóc lông mi dài tự nhiên tại nhà

Lông mi cong và dài là niềm ao ước của nhiều chị em khi làm đẹp đón Tết

Mẹo chăm sóc mắt: Ăn gì để lông mi mọc dài và chắc khỏe?

Những mẹo đơn giản để có đôi lông mi dài và cong

Lông mi dài: Đẹp nhưng gây hại

Cẩn trọng khi xăm thẩm mỹ đón Tết

Nguyên nhân nào khiến lông mi rụng?

Theo các chuyên gia, bạn cần khoảng 2 tháng để lông mi có thể mọc dài hoàn toàn. Tuy nhiên, một số yếu tố như thói quen vệ sinh hoặc chấn thương có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của lông mi, hoặc khiến lông mi rụng nhiều.

Lông mi bị tổn thương

Một số chấn thương vùng mắt, vết bỏng có thể khiến lông mi của bạn rụng nhiều và không mọc lại. Ngoài ra, khi dùng kẹp mi, gắn mi giả với keo dán, bạn có thể vô tình nhổ mất nhiều sợi lông mi, khiến hàng mi ngày càng thưa thớt.

Thói quen vệ sinh kém

Sản phẩm trang điểm mắt không vệ sinh có thể khiến lông mi rụng nhiều

Rụng lông mi có thể là hậu quả của thói quen sử dụng đồ trang điểm hết hạn, không tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ, dùng chung đồ trang điểm mắt… Chị em phụ nữ có nhiều sản phẩm trang điểm cho mắt như mascara, chuốt mi, mi giả. Lạm dụng những hóa chất này có thể gây kích ứng cho mắt và khiến lông mi không còn chắc khỏe.

Một số bệnh lý

Người mắc hội chứng nghiện giật tóc (tên khoa học là trichotillomania) có cảm giác muốn bứt tóc, thậm chí giật cả lông mày và mi mắt một cách khó kiểm soát. Nếu mắc hội chứng này, bạn có nguy cơ bị thiếu lông mi. Những bệnh phổ biến liên quan đến rụng lông mi khác có thể kể đến viêm bờ mi, ung thư da, rụng tóc từng vùng…

Làm thế nào để nuôi lông mi dài?

Trước khi thực hiện các phương pháp chăm sóc, sử dụng mỹ phẩm trên lông mi, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ, chuyên gia da liễu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các biện pháp đơn giản tại nhà sau đây:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng cân bằng giúp lông mi chắc khỏe hơn

Theo các chuyên gia nhãn khoa, một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với nhiều protein, sắt, hoa quả, rau có thể giúp duy trì lông mi dài và dày. Các vitamin A, B, D và E cũng đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của tóc và lông mi.

Vệ sinh mắt sạch sẽ

Mắt là bộ phận cực kỳ nhạy cảm, do đó, bạn nên tẩy trang mắt với dầu tẩy trang, nước tẩy trang chuyên dụng, nhẹ dịu. Các dụng cụ trang điểm như chuốt mi, cọ, mút tán phấn cũng cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi.

Hạn chế dùng sản phẩm trang điểm mắt

Trong quá trình nuôi lông mi dài và dày, bạn nên hạn chế trang điểm mắt. Các dụng cụ uốn mi, nối mi hoặc mascara có thể gây nhiều tác động vật lý và hóa học, gây tổn thương lông mi. Để dưỡng mi hàng ngày, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần tự nhiên như dầu thực vật.

Chăm sóc lông mi với dầu dừa, dầu thầu dầu

Dưỡng ẩm cho lông mi với các sản phẩm tự nhiên như dầu dừa

Prostaglandin D2 là một acid béo có liên quan đến tình trạng rụng lông, tóc. Dầu thầu dầu (dầu castor) có thể ngăn ngừa tình trạng rụng lông mi bằng cách hỗ trợ giảm nồng độ prostaglandin D2, đồng thời giảm viêm do sử dụng sản phẩm trang điểm mắt.

Một lựa chọn phổ biến hơn dầu thầu dầu là dầu dừa. Nguyên liệu tự nhiên này rất giàu vitamin A và C cùng hoạt chất béo có tên triglycerides, giúp dưỡng mi khỏe hơn, không rụng nhiều.

Bạn có thể sử dụng tăm bông hoặc cây chuốt mi, chuốt dầu lên từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới. Thực hiện biện pháp này hàng ngày trước khi đi ngủ để thấy sự cải thiện rõ rệt.

Quỳnh Trang H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp