Tại sao phái đẹp "phát cuồng" với mặt nạ mật ong Manuka?

Mật nạ mật ong Manuka giúp kháng khuẩn, trị mụn, ngừa sẹo

Mật ong Manuka có phải là loại mật ong tốt nhất?

Mật ong Manuka có thể trị mụn trứng cá?

Lưu ý khi dùng mật ong Manuka trong chăm sóc da

Sữa ong chúa và mật ong: Loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Chống vi khuẩn 

Theo tiến sỹ Molan - Giảng viên cao cấp của Khoa Hóa sinh, Đại học Waikato ở New Zealand, người đã nghiên cứu các sản phẩm của ong trong hàng thập kỷ qua - mật ong Manuka có đặc tính kháng khuẩn lớn hơn nhiều so với mật ong bình thường. 

Các hợp chất kháng khuẩn trong mật ong Manuka thậm chí còn giúp ức chế vi khuẩn kể cả khi bạn đã rửa sạch mật ong. Theo một nghiên cứu chuyên sâu thì điều này là do hàm lượng methylglyoxal - chất kháng khuẩn có trong mật ong Manuka. 

Mật ong Manuka sẽ liên tục sản xuất hydrogen peroxide khi tiếp xúc với vết thương. Hydrogen peroxide thường xuyên mất hiệu lực theo thời gian và ở mức độ mạnh và với số lượng lớn có thể làm tổn thương các tế bào da. Nhưng mật ong Manuka chỉ sản xuất đủ lượng hydrogen peroxide để giữ cho vết thương sạch sẽ mà không làm tổn thương tế bào da. Ngoài ra, mật ong Manuka cũng chứa các hợp chất khác có tác dụng chống vi khuẩn. 

Mật ong Manuka chứa nhiều chất kháng khuẩn hơn so với mật ong bình thường

Mặt nạ mật ong Manuka đặc biệt phù hợp với làn da bị mụn trứng cá nhờ đặc tính sát trùng. Mật ong Manuka có thể làm giảm nhiễm trùng ở những mụn mủ, sát trùng mụn đầu đen. Janice Cox - tác giả của cuốn Natural Beauty from the Garden (Tạm dịch: Các phương pháp làm đẹp tự nhiên từ vườn tược) khuyên bạn nên ngâm bông gòn trong nước muối ấm, áp lên vùng da có mụn đầu đen trong vài phút. Sau đó, thoa một chút mật ong Manuka lên da, để nguyên từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch.

Chống viêm 

Tiến sỹ Molan phát hiện ra rằng, mật ong Manuka có đặc tính kháng viêm có thể ngăn ngừa và làm mờ sẹo. Nhiễm trùng ở mụn đầu đen và mụn đầu trắng thường là kết quả của việc rách ở thành nang lông nơi nhiễm trùng xảy ra. Rách và nhiễm trùng có thể để lại sẹo. Bằng cách làm giảm viêm kết hợp với chống vi khuẩn, mặt nạ mật ong Manuka có thể giúp đẩy nhân mụn lên, chữa lành da mà không để lại sẹo. 

Chống oxy hóa

Các gốc tự do có liên quan đến các dấu hiệu lão hóa, bởi nó làm hỏng các tế bào. Mật ong Manuka đã được chứng minh là giúp chống oxy hóa, kết dính và trung hòa các gốc tự do. 

Dưỡng ẩm, cấp ẩm

Janice Cox trong cuốn sách Natural Beauty at Home (Tạm dịch: Các phương pháp làm đẹp tự nhiên tại nhà) đã viết rằng: Mặt nạ mật ong có thể cấp ẩm, dưỡng ẩm da. Mật ong tạo ra một lớp màng, giúp da tự bù nước, không bị mất nước. 

Anh Nguyễn H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp