7 mẹo giúp làn da trắng sáng và tươi tắn trở lại

Có nhiều phương pháp tự nhiên và dễ dàng giúp bạn có làn da tươi tắn và trắng trẻo hơn

Thanh long tốt cho hệ tiêu hóa thế nào?

Thực phẩm cải thiện cơn ợ nóng ở người bị trào ngược acid

8 thực phẩm giúp cải thiện chức năng não bộ

Muốn sinh nở dễ dàng hơn: Hãy thử trà lá mâm xôi đỏ?

Lựa chọn ăn các thực phẩm bổ dưỡng

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định một làn da khỏe mạnh, sáng đẹp là việc bạn lựa chọn được những thức ăn bổ dưỡng. Bổ sung nhiều rau, trái cây và các sản phẩm từ sữa ít béo trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp làn da bạn được sáng từ bên trong. Cần tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, nhiều gia vị, đồ chiên rán, đồ ăn đóng gói vì chúng có thể khiến da xỉn màu hoặc nổi mụn.

Uống nhiều nước
Các nghiên cứu chỉ ra rằng không có gì có tác dụng tốt như nước trong việc chăm sóc, giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trắng sáng. Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để thải độc tố ra khỏi cơ thể, giữ cho bạn đủ nước và mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên cho làn da.

Bên cạnh nước tinh khiết, ăn nhiều táo tươi, chuối và các loại sữa lắc trái cây theo mùa cũng sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và mịn màng hơn.

Ăn nhiều rau, hoa quả mọng và uống nhiều nước sẽ giúp da trở nên tươi trẻ và căng đầy hơn

Sử dụng kem chống nắng hợp lý
Tác hại của bức xạ tia UV với làn da là không thể phủ nhận nên việc thoa kem chống nắng khi bước ra ngoài trời là rất quan trọng với chị em phụ nữ. Thoa một lượng kem chống nắng lên da mặt, tay, chân để tránh sạm da, tàn nhang. Làn da rám nắng cần thời gian để trở nên trắng sáng trở lại. Nhưng cần lưu ý sử dụng loại kem phù hợp, tránh những xảy ra kích ứng, nhất là với những người có da nhạy cảm.

Chú ý đến giấc ngủ
Một giấc ngủ ngon sẽ giúp làn da của bạn trở nên căng mịn và khỏe mạnh hơn. Đảm bảo ngủ đủ 8 tiềng để tránh da nổi mụn, thâm quầng và da sạm, xỉn màu. Bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ ga trải giường và vỏ gối sạch hơn để tránh các vấn đề về da.

Thải độc định kỳ
Để duy trì làn da sáng và sạch, uống một cốc nước ấm với một ít nước chanh và một chút mật ong mỗi sáng khi bụng đói có tác dụng kỳ diệu trong việc thông máu, thanh lọc gan, thận, đường tiết niệu khỏi các độc tố có hại. Lượng vitamin C chống oxy hóa có trong chanh và các đặc tính kháng khuẩn của mật ong giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, mềm mại, hết mụn và rạng rỡ hơn.

Kem dưỡng da ban đêm
Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, làn da còn trải qua quá trình sửa chữa tế bào và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn đáng kể vào ban đêm. Sử dụng kem dưỡng da ban đêm có độ sệt nhẹ chứa các thành phần hữu ích với da như vitamin A, C, E hoặc các chất làm mềm da như bơ hạt mỡ, dầu ô liu, tinh dầu cây trà, hoa hồng và peptide giúp sẽ cải thiện làn da hết sức hiệu quả.

Massage thư giãn
Massage toàn thân giúp thư giãn, giải tỏa sự căng thẳng trong công việc. Việc massage mặt bằng tinh dầu lạc với các chuyển động tròn giúp giảm căng thẳng ở cơ mặt, cải thiện lưu thông máu và chất dinh dưỡng, đồng thời kích thích sản xuất collagen để hình thành các tế bào da, mô mới, tinh chế để có một làn da tươi sáng tự nhiên hơn.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp