Mẹo khắc phục tình trạng rạn da bằng các nguyên liệu tự nhiên

Rạn da khiến nhiều người lo lắng và mất tự tin

6 loại thực phẩm giúp xóa mờ vết rạn da hiệu quả

Mách mẹ bầu cách ngăn rạn da khi mang thai

Tại sao ngủ đủ giấc có thể giúp bạn giảm cân?

Thuốc giảm đau có nguy hiểm không?

Nha đam

Bạn có thể xóa mờ vết rạn bằng cách thoa gel nha đam trực tiếp lên da

Nha đam (lô hội) chứa các thành phần chữa lành vết thương tự nhiên. Nha đam còn giàu vitamin và nước giúp duy trì độ ẩm, tăng độ đàn hồi, làm da căng mịn và mờ đi những vết rạn. Để thực hiện, bạn thoa gel nha đam lên vết rạn, massage nhẹ nhàng và để nó tự khô trong 20-30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Duy trì thực hiện phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy vết rạn mờ hẳn đi.

Dầu dừa 

Dầu dừa trị rạn da vô cùng hiệu quả

Dầu dừa giúp thúc đẩy chữa lành vết thương, nên cũng có hiệu quả làm mờ vết rạn. Mỗi ngày, xoa dầu dừa lên vùng bị rạn và kết hợp với việc massage. Thực hiện đều đặn, những vết rạn trên da bạn sẽ mờ đi trông thấy.

Tương tự, dầu ôliu và dầu hạnh nhân cũng có công dụng cải thiện vùng da bị rạn, do nó rất giàu các chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo da bị tổn thương. Thoa dầu ôliu hoặc dầu hạnh nhân đều đặn sẽ giúp làm giảm đáng kể những vết nứt dưới da.

Bơ cacao

Bơ cacao có thể làm mờ rạn da hiệu quả

Bơ ca cao cũng là một phương pháp khắc phục rạn da tại nhà phổ biến, giúp giảm vết rạn da. Bơ cacao chứa các vitamin A, B1, B2, B3, Cvà E giúp chữa lành và thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào da mớiLấy một lượng bơ cacao vừa đủ, nhẹ nhàng massage lên vết rạn da trong vài phút. Duy trì thực hiện 2 hoặc 3 lần một ngày để đạt hiệu quả tối đa. Khi mang thai, hãy thoa một lượng nhỏ bơ cacao lên các vùng dễ bị rạn để phòng chống xuất hiện vết rạn và duy trì sau khi sinh. Làm như vậy sẽ làm mờ hiệu quả các vết rạn trên da của bạn.

Tẩy da chết bằng đường

Duy trì thực hiện cách này vết rạn sẽ mờ đi trông thấy

Cách này cũng giúp làm sáng dần các vết rạn sậm màu. Trộn đều 1 chén đường với 1/4 chén dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa, thêm ít nước cốt chanh rồi thoa hỗn hợp lên vùng bị rạn từ 5-10 phút trước khi tắm. Kiên trì thực hiện đều đặn vài lần mỗi tuần, bạn sẽ sớm nhận thấy những thay đổi bất ngờ trên làn da mình.

Dưa chuột và chanh

Kết hợp chanh và dưa chuột cũng khắc phục rạn da hiệu quả

Nước chanh sẽ giúp chữa lành vết rạn và mờ thâm, trong khi nước ép dưa chuột giúp làm dịu da. Trộn nước chanh và nước ép dưa chuột với tỉ lệ 1:1, thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn. Để cho đến khi nó ngấm vào da và rửa sạch bằng nước ấm.

Nguyễn An H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp