6 món tráng miệng mát lạnh được yêu thích trên thế giới

Món sorbet được làm từ trái cây mùa Hè như đào, quả mọng, dưa hấu

Những lưu ý khi dùng rau má giải nhiệt trong mùa Hè

Những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn “giải nhiệt” mùa hè

Tự làm đồ uống giải nhiệt ngày hè tốt cho sức khỏe

Quả họ Bầu bí giúp giải nhiệt trong mùa Hè

Pháp: Sorbet trái cây

Sorbet là món tráng miệng lạnh được làm từ 2 thành phần chính là nước ép hoa quả và chất tạo ngọt (thường là đường). Khác với kem, sorbet không chứa trứng và các chế phẩm từ sữa. Món sorbet ngọt mát mà không béo rất thích hợp để thưởng thức trong ngày hè oi bức.

Cách thực hiện: Cắt trái cây bạn thích thành miếng nhỏ, sau đó để trong ngăn đá đến khi đông cứng (3-4 tiếng). Dùng máy xay sinh tố công suất lớn, xay nhuyễn hoa quả đông lạnh thành món kem tuyết mát lạnh.

Hàn Quốc: Đá bào (bingsu)

Món đá bào dưa hấu mát lạnh ngày Hè

Trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, bingsu là món đá bào mịn, ăn kèm sữa đặc và vô vàn topping như trái cây, chocolate, các loại hạt hay kem. Món bingsu truyền thống được ăn kèm sốt đậu đỏ sền sệt (tức pat). Đây là món tráng miệng giải nhiệt ngày Hè tốt cho sức khỏe.

Chỉ cần 1 chiếc máy xay sinh tố có thể xay đá, bạn có thể tự làm món đá bào tại nhà với hoa quả có sẵn trong tủ lạnh.

Nhật Bản: Kem mochi

Lớp mochi dẻo dai bao bọc lấy viên kem mát lạnh

Mochi là loại bánh bột nếp truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản. Khi kết hợp với viên kem mát lạnh ở giữa, lớp vỏ nếp bên ngoài giúp kem không bị chảy quá nhanh. Kem mochi là món ăn nhẹ thích hợp cho cả trẻ em và người lớn trong những ngày nắng nóng. Tham khảo công thức làm mochi tại đây.

Ý: Affogato

Affogato là sự kết hợp hoàn hảo của viên kem vani và cà phê espresso đậm đặc

Nếu bạn muốn biến tấu cà phê thành món tráng miệng độc lạ trong mùa Hè, hãy thử affogato. Sự kết hợp giản đơn của 1 ly cà phê espresso và 1 viên kem được tạo thành hình cầu đẹp mắt tạo ra món tráng miệng trứ danh nước Ý.

Mỹ: Bánh Alaska nướng

Bánh Alaska nướng giữ nguyên được lớp kem mát lạnh bên trong

Dù tên là Baked Alaska, đây là món tráng miệng mát lạnh, độc lạ trong mùa Hè. Baked Alaska ra đời năm 1867 nhằm vinh danh sự kiện nước Mỹ chính thức có tiểu bang Alaska.

Bánh Alaska gồm 1 lớp đế bánh bông lan, bên trên là 1 hoặc nhiều lớp kem lạnh, tất cả được bọc trong lớp meringue thơm dẻo. Meringue là hỗn hợp lòng trắng trứng và đường bột đã được đun cách thủy, sau đó đánh lên đến khi nổi bông. Trước khi thưởng thức, bạn cần dùng đèn khò cháy xém lớp meringue bên ngoài, nhưng nhân kem bên trong vẫn còn mát lạnh.  

Mexico: Chuối đông lạnh

Món chuối đông lạnh dễ làm mà các bé thích mê

Tận dụng trái cây nhiệt đới ngon rẻ ở Việt Nam, bạn có thể thử làm món ăn vặt chuối đông lạnh được người Mexico yêu thích. Cắt đôi 1 quả chuối chín, dùng que gỗ xiên vào 1 đầu cho giống que kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi chuối đông lạnh đến độ vừa phải, bạn hãy nhúng chuối qua 1 lớp chocolate chảy để tạo thành lớp phủ, rắc thêm các loại hạt, dừa nạo nếu thích.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng