Một người tử vong vì trộn lẫn các chất tẩy rửa với nhau

Không được trộn các sản phẩm tẩy rửa có chứa sodium hypochlorite với các sản phẩm có chứa acid

Cuối năm dọn nhà sạch mà không cần dùng hóa chất hại thân

Mẹo vặt cho những người chỉ có thời gian dọn nhà vào buổi tối

Infographic: Tập làm gái đảm với mẹo dọn nhà cực kỳ hữu hiệu

19 cách sử dụng hàn the để dọn nhà, chống côn trùng và diệt cỏ

Đầu tháng 11 vừa qua, do chủ quan và thiếu hiểu biết, một nhân viên nhà hàng Buffalo Wild Wings ở Burlington (Massachusetts, Mỹ) đã trộn lẫn chất tẩy rửa Super 8 và chất tẩy rửa có gốc acid với nhau để lau sàn bếp. Ngay khi hai sản phẩm này được trộn với nhau đã tạo ra tạo ra khói độc, khiến nhân viên này cảm thấy bỏng rát ở mắt và phải đi ra khỏi khu bếp. Người quản lý nhà hàng đã ở lại để giải quyết hậu quả.

Trong khi cố gắng lau sạch hỗn hợp độc hại kia khỏi sàn, vị quản lý và các khách hàng có mặt thời điểm đó đã bị chảy nước mắt, khó thở.

Nhân viên cứu hỏa cùng nhân viên y tế đã đến hiện trường ngay lập tức và sơ tán mọi người, tuy nhiên, vị quản lý đã bị nhiễm độc nghiêm trọng và qua đời trong bệnh viện.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, phát ngôn viên của Buffalo Wild Wings đã thể hiện sự tiếc thương đối với nạn nhân và cho hay đang hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan để điều tra vụ việc.

Super 8 là một sản phẩm tẩy rửa được sử dụng phổ biến ở Mỹ. Nó thường được các quán ăn, hàn hàng, quán bar… sử dụng để rửa bát đĩa, đồ lót cốc, dụng cụ thủy tinh, đồ dùng, nồi, chảo và các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm khác, như sàn nhà, sàn bếp.

Theo các nhà điều tra, sử dụng một mình Super 8 được cho là không gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, khi trộn lẫn Super 8 với một sản phẩm tẩy rửa gốc acid sẽ tạo ra một phản ứng hóa học cực kỳ nguy hiểm. Bởi lẽ, Super 8 chứa sodium hypochlorite, một chất khử trùng và tẩy trắng mạnh mẽ. Chất này và acid đã phản ứng với nhau, làm giải phóng khí clo có độc tính cao. Khói độc này có thể phá hủy mô phổi, khiến phổi chứa đầy nước và gây ra cái chết tương tự như đuối nước.

Theo một khuyến cáo từ Đại học McGill (Canada), không được trộn các sản phẩm tẩy rửa có chứa chất tẩy trắng (như Clorox chứa natri hypochlorite) với các sản phẩm có chứa acid (tương tự như thuốc tẩy và amoniac, có trong nước rửa kính), thậm chí cả giấm.

Biết Tuốt H+ (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp