5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa dịch COVID-19

Tăng cường sức khỏe mùa dịch bằng một số loại trà thảo mộc

4 loại trà thảo mộc mát lạnh tốt cho sức khỏe trong mùa Hè

5 cách bổ sung dưỡng chất cho cốc trà thảo mộc

7 loại trà thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe trong mùa dịch

Những loại trà thảo mộc giúp bạn "đánh bại" cơn đau nửa đầu

Trà thảo mộc có mùi hương thơm nhẹ giúp bạn giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe thể chất, chức năng não bộ, làm đẹp da… Mặc dù tên gọi là “trà thảo mộc” nhưng không hoàn toàn được làm từ những loại trà nguyên chất như trà xanh, trà ô long, được ủ từ lá của cây trà. Mặt khác, trà thảo mộc có thể được làm từ trái cây khô, trà hoa, gia vị hoặc cây cỏ khiến cho các loại trà thảo mộc có nhiều hương thơm và hương vị khác nhau.

Dưới đây một số loại trà thảo mộc bạn có thể thưởng thức hàng ngày để tăng cường sức khỏe, giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch COVID-19:

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến với công dụng làm dịu và hỗ trợ giấc ngủ. Trong một nghiên cứu trên 80 phụ nữ sau sinh gặp vấn đề về giấc ngủ, uống trà hoa cúc trong hai tuần đã giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm các triệu chứng trầm cảm. Do đó, uống trà hoa cúc mỗi ngày giúp bạn thư giãn, giảm cảm giác căng thẳng, lo âu trong mùa giãn cách.

Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Ngoài ra, trà hoa cúc không chỉ giúp ngủ ngon mà còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và bảo vệ gan. Các nghiên cứu khác cũng chứng minh trà hoa cúc làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, cải thiện về lượng đường trong máu, insulin và lipid máu ở những người mắc đái tháo đường.

Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những loại trà thảo mộc quen thuộc và phổ biến nhất trên thế giới. Uống trà bạc hà giúp hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa, ngoài ra loại trà này có tính chống oxy hóa, chống ung thư, kháng khuẩn và kháng virus.

Ngoài ra, tinh dầu bạc hà có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Do đó, khi bạn gặp khó chịu về tiêu hóa, trà bạc hà là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời mà bạn có thể thử để giảm các triệu chứng khó chịu.

Trà gừng

Trà gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Trà gừng có hương vị cay, nồng mùi gừng, chứa các chất chống oxy hóa lành mạnh, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Loại trà này còn giúp chống viêm và tăng cường miễn dịch, giảm chứng buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai hoặc do say tàu xe. Gừng cũng có thể giúp ngăn ngừa loét dạ dày, ngăn ngừa khó tiêu hoặc táo bón, giảm đau bụng kinh nguyệt. Nhâm nhi một cốc trà gừng mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa dịch.

Trà chanh

Trà chanh có hương vị nhẹ, thơm và tốt cho sức khỏe. Trong một nghiên cứu nhỏ ở 28 người uống trà lúa mạch hoặc trà chanh trong sáu tuần, nhóm trà chanh đã cải thiện độ đàn hồi của động mạch. Độ cứng động mạch được coi là yếu tố nguy cơ của bệnh tim, đột quỵ và suy giảm tinh thần.

Một nghiên cứu khác cũng chứng minh uống trà chanh hai lần một ngày trong một tháng làm tăng các enzyme chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương oxy hóa đối với tế bào. Tinh dầu chanh còn có thể cải thiện tình trạng nồng độ lipid máu cao.

Trà lạc tiên

Trà lạc tiên có công dụng hỗ trợ giấc ngủ, giảm căng thẳng

Lá, thân và hoa của cây lạc tiên đều có thể được dùng để làm trà lạc tiên. Loại trà này giúp giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của lạc tiên trong việc giữ tâm trạng cân bằng, thư thái mà không có tác dụng phụ kèm theo. Ngoài ra, trà lạc tiên còn có thể làm tăng sức khỏe đường hô hấp, tiêu hóa, cân bằng lượng đường trong máu, cải thiện sự chú ý và tập chung trong công việc. Vì thế, thưởng thức trà lạc tiên mỗi ngày mỗi bạn luôn thoải mái, ngủ ngon và tập trung hơn khi làm việc ở nhà trong mùa giãn cách.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng