Giảm mỡ, đốt cháy calorie với trà giảm cân

Trà xanh giúp giảm cân hiệu quả, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calorie

8 lợi ích sức khỏe của câu kỷ tử cho hệ tiêu hóa, miễn dịch

Thiếu nữ bị suy gan, suy thận vì uống trà giảm cân mua trên mạng

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 loại trà giảm cân an toàn

6 loại trà sức khỏe: Quảng cáo và sự thật khác nhau thế nào?

Trao đổi chất là quá trình cơ thể sử dụng hoặc chuyển đổi calorie thành năng lượng nhằm duy trì các chức năng sinh học. Trao đổi chất là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả, giúp đốt cháy calorie. Người gặp rối loạn hoặc trao đổi chất chậm thường gặp khó khăn trong việc giảm cân và kiểm soát cân nặng.

Do đó, để giảm béo hiệu quả hơn, bạn nên tăng cường trao đổi chất bằng việc tích cực luyện tập thể thao, ăn uống khoa học và bổ sung các vi chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng. 4 thức trà giảm cân sau giúp bạn đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calorie và duy trì vóc dáng:

Trà xanh

Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) chỉ ra rằng, kết hợp trà xanh với tập luyện thể thao trong 25 phút/ngày có thể tăng hiệu quả giảm cân. Trong vòng 12 tuần, những người tham gia có thói quen uống 4-5 ly trà xanh mỗi ngày (1 ly = 240ml) giảm cân nặng và mỡ bụng tốt hơn những người không uống trà xanh. 

Phụ nữ có thai và đang cho con bú nên hạn chế sử dụng trà xanh, trà ô long và yerba mate, để tránh nguy cơ sảy thai và ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Bạn không nên uống trà lúc đói hoặc pha trà quá đặc.

Trong trà xanh chứa catechin, một chất chống oxy hóa giúp tăng tốc quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Bạn nên đảm bảo uống trà xanh nguyên chất, không thêm đường hay sữa để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. 

Trà Ô long

Giống như trà xanh, trà Ô long giàu chất chống oxy hóa catechin giúp thúc đẩy trao đổi chất và đốt cháy mỡ bụng. Trà Ô long còn giúp kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trà yerba mate

Yerba mate là thức uống truyền thống của người dân Nam Mỹ, được coi là thức uống thay thế cho cà phê. Hàm lượng caffein trong trà yerba mate ít hơn cà phê nhưng nhiều hơn trà xanh, do đó có thể giúp bạn tỉnh táo hơn mà không gây tác dụng phụ như mệt mỏi, run chân tay.

Trà yerba mate truyền thống được thưởng thức nguội trong 1 chiếc ly bầu

Trà yerba maté giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo, đồng thời hạn chế cảm giác đói và thèm ăn. Bạn có thể mua lá trà yerba mate (tương tự trà khô) hoặc dạng túi lọc tại các trang thương mại điện tử hoặc cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu.

Trà câu kỷ tử

Câu kỷ tử (quả goji) là vị thuốc phổ biến trong Đông y học cổ truyền. Câu kỷ tử vị ngọt, có thể được ăn sống hoặc phơi khô làm trà thảo dược. Ngoài hàm lượng cao các chất Dinh dưỡng, câu kỷ tử còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Trà câu kỷ tử tốt cho người đái tháo đường và giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe

Trà câu kỷ tử hỗ trợ giảm cân có vị chua ngọt dễ uống

Nhờ khả năng tăng cường trao đổi chất, trà câu kỷ tử có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn bằng cách thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Nghiên cứu trên Tạp chí Journal of the American College of Nutrition cho thấy chiết xuất câu kỷ tử giúp tăng 10% tốc độ đốt cháy calorie trong vòng 1-4h sau khi sử dụng.

Câu kỷ tử khô được bán tại cửa hàng dược liệu, hiệu thuốc Đông y hoặc một số trang bán hàng trực tuyến. Để pha trà câu kỷ tử, bạn chỉ cần cho khoảng 15g quả khô vào ấm, rót nước sôi vào và ủ trong 10-15 phút. Câu kỷ tử có thể kết hợp với trà xanh, hoa cúc thành trà giảm cân giúp thư giãn và cải thiện vóc dáng. 

Quỳnh Trang H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp