Đoán bệnh nhờ nếp nhăn trên mặt

Nếp nhăn trên mặt có thể là "tấm gương" phản ánh sức khỏe

Những thay đổi lối sống giúp giảm nếp nhăn ở trán

Ăn uống như thế nào để đẹp da, chống lão hóa?

Ăn gì giúp da tươi trẻ và giảm nếp nhăn?

9 thành phần "chặn đứng" lão hóa da

Nếp nhăn trán

Các nếp nhăn trên trán thường xuất hiện khi bạn lo lắng. Nếu bạn đang còn trẻ và có nhiều nếp nhăn trên trán thì có thể bạn đang đối phó với nhiều căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Nếp nhăn trên trán cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn không uống đủ nước và ăn quá nhiều đường. Do vậy, để giảm nếp nhăn trên trán, ngoài giảm căng thẳng, bạn cũng nên thay đổi chế độ ăn uống. 

Nếp nhăn trên trán thường xuất hiện khi chúng ta lo lắng

Nếp nhăn ở đường chân mày trái

Lông mày bên trái trên khuôn mặt có mối liên quan trực tiếp với lá lách của bạn. Nếu bạn nhận thấy rằng gần chân mày trái có những nếp nhăn, thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo lá lách của bạn đang có vấn đề. Nếu bạn đang thấy mình có dấu hiệu trên thì đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của bác sỹ. 
    Chân mày trái có nếp nhăn cảnh báo lá lách đang gặp vấn đề

Nếp nhăn ở đường chân mày bên phải

Nếu bên chân mày phải xuất hiện những vết nhăn rõ rệt, thì bạn nên cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề ở gan. Để khắc phục điều này, bạn hãy thử thay đổi chế độ ăn uống của mình. Nên ăn nhiều rau củ quả hữu cơ, cắt giảm lượng cà phê, hạn chế ăn thức ăn cay và giảm tiêu thụ muối...

Nếp nhăn ở chân mày phải cảnh báo các vấn đề ở gan

Nếp nhăn ở sống mũi

Vết nhăn ngang sống mũi có thể là dấu hiệu cảnh báo dị ứng, lo lắng hoặc căng thẳng quá mức. Nó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tình dục của bạn không cao.

Nếp nhăn ngang trên sống mũi có thể là dấu hiệu cảnh báo dị ứng

Nếp nhăn ở đuôi mắt (vết chân chim)

Nếp nhăn ở đuôi mắt không chỉ xuất hiện khi cười nhiều mà nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo thị lực của bạn đang gặp vấn đề. Khi không thể nhìn rõ mọi người thường nheo mắt lại. Đây là lý do vì sao đuôi mắt có nếp nhăn. Nếp nhăn ở đuôi mắt cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo gan, thận và dạ dày của bạn hoạt động không bình thường.

Nếp nhăn ở đuôi mắt có thể cảnh báo thị lực của bạn đang gặp vấn đề

Nếp nhăn ở khóe miệng

Nếp nhăn ở khóe miệng có mối liên quan với đại tràng. Nếu như bạn thấy những nếp nhăn này càng rõ hơn dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn thì có thể đại tràng của bạn đang gặp vấn đề. Để đại tràng hoạt động tốt, bạn nên uống nhiều nước, ăn thực phẩm giàu vitamin D và tập thể dục thường xuyên...

Vấn đề tuyến tụy khiến nếp nhăn ở khóe miệng đậm rõ hơn

Đường cười

Nếu bạn là kiểu người thường xuyên cười thì đường cười có thể hiện rõ trên khuôn mặt. Nếu bạn nhận thấy đường cười trở nên sâu hơn trong một khoảng thời gian nhắn thì đó có thể là tín hiệu cho thấy tuyến tụy của bạn đang yếu đi. Để giúp tuyến tụy khỏe mạnh, bạn nên thêm việt quất, nho, tỏi... vào chế độ ăn uống của mình. 

Đường cười sâu có thể là tín hiệu cho thấy tuyến tụy đang gặp vấn đề

Nếp nhăn trên môi trên

Nếp nhăn trên môi trên có thể xuất hiện khi bạn hút thuốc và tiếp xúc quá nhiều với nắng nắng mặt trời. Nếp nhăn trên môi cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo lá lách yếu. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại rau củ có thể giúp tăng cường sức khỏe lá lách. 

Nếp nhăn ở môi trên có thể là dấu hiệu cảnh báo lá lách yếu

Nếp nhăn phía dưới môi

Nếp nhăn ở phía dưới môi và trên cằm có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị stress. Nếu nhận thấy nếp nhăn dưới môi dưới ngày càng rõ ràng hơn thì hãy dành chút thời gian để thư giãn và buông bỏ mọi cảm giác tiêu cực trong cơ thể. 

Stress có thể khiến cằm bạn có nếp nhăn


Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp