Người cao tuổi nên cải thiện tình trạng mỡ máu cao như thế nào?

Đưa các loại cá giàu omega 3 vào bữa ăn hàng ngày giúp giảm các biến chứng của tình trạng rối loạn lipid máu/mỡ máu cao với sức khỏe người cao tuổi

Người bị rối loạn mỡ máu có nên ăn trứng?

Rối loạn lipid máu: Ăn gì?

Hy vọng mới để chống xơ vữa động mạch từ loại đồ uống quen thuộc

Gừng - thảo mộc giúp loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Người tăng huyết áp, xơ vữa động mạch có nguy cơ đột quỵ không?

Trả lời:
Chào bạn!
Dầu cá và các loại hạt là 2 nhóm thực phẩm tuyệt vời cho người bị mỡ máu cao như bố mẹ của bạn.
- Dầu cá chứa nhiều acid béo omega-3, giúp giảm nguy cơ nhịp tim bất thường, giảm nồng độ chất béo trong máu, giảm huyết áp và xơ vữa động mạch. Do đó, người bệnh mỡ máu cao như bố mẹ bạn nên bổ sung loại acid béo này thông qua các loại cá như: Cá hồi, cá mòi, cá trích,... hoặc các loại dầu cá.
- Các loại hạt như óc chó, hạt lanh, hạnh nhân, vừng,... rất tốt cho người bị mỡ máu tăng cao, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, an toàn. Do đó, bạn cũng nên thêm các loại hạt này vào thực đơn ăn uống hàng ngày cho bố mẹ bạn nhé.
Để cải thiện tình trạng mỡ máu cao, bố mẹ bạn có thể kết hợp uống thuốc, thay đổi lối sống, sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để hạ mỡ máu từ từ, an toàn và hiệu quả.
Các thay đổi lối sống bao gồm:
- Nếu bố mẹ bạn thừa cân, béo phì thì nên giảm cân.
- Không sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá.
- Tập thể dục hàng ngày, ít nhất là 30 phút mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, tập aerobic,...
- Chế độ ăn uống khoa học: Giảm tinh bột – đường, hạn chế loại chất béo no (chứa nhiều trong thịt bò, heo, cừu, da gà vịt, phô mai nguyên kem, sữa nguyên kem, kem và bơ) và chất béo chuyển hóa (các thực phẩm nướng, chiên, xào). Bổ sung các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa như dầu olive, lạc, các loại hạt như đậu nành, bắp, óc chó, hướng dương hoặc dầu cá như bạn đang nhắc tới ít nhất 2 lần/tuần. 
- Sử dụng các sản phẩm thảo dược như lá sen, hoàng bá..., hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thực phẩm chức năng Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,... giúp giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDC-C), VLDL-C, giảm triglycerid máu, giúp tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, TPCN Lipidcleanz còn giúp tạo năng lượng, tăng cường sức khỏe ở những người bị mỡ máu cao và hỗ trợ giảm cân ở những người thừa cân, béo phì. Bố mẹ bạn sử dụng sản phẩm này sẽ hoàn toàn yên tâm vì TPCN Lipidcleanz giúp hạ mỡ máu an toàn, không tác dụng phụ, hiệu quả lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...

XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già