10 tip ăn uống giúp bạn tăng cân

Chọn thực phẩm chứa nhiều năng lượng và dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân lành mạnh

Mang thai nên ăn gì để con tăng cân chuẩn mà mẹ vẫn "mi nhon"?

Công thức làm bột tăng cân cho người gầy ngay tại nhà

Muốn tăng cân nhanh cũng đừng ăn đẫy tinh bột

10 nguy cơ bệnh tật của những người "mình dây"

Ăn thêm 1 lát bánh mì và bơ đậu phộng vào bữa sáng

Một cách để tăng lượng calo tiêu thụ là tăng khẩu phần của các bữa ăn. Bắt đầu với một bữa sáng như bình thường và bổ sung thêm 1 hoặc 2 lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với bơ đậu phộng.

Bổ sung thêm năng lượng bằng 1-2 lát bánh mì cùng bơ đậu phộng vào bữa sáng.

Các loại ngũ cốc giàu chất xơ cùng với bơ đậu phộng là nhiều calorie, chất béo và protein giúp những người gầy bổ sung năng lượng.

Thêm pho mát vào món trứng

Món trứng tráng thường được thực hiện với 2 hoặc 3 quả trứng. Bạn có thể thêm lượng calorie cho món ăn bằng cách thêm một số loại pho mát vào món trứng tráng hàng ngày. Ngoài ra, kết hợp trứng cùng một số loại rau như rau chân vịt, ớt, hành, nấm hoặc cà chua cũng có thể làm tăng hương vị và các chất dinh dưỡng cho món ăn.

Ăn táo cùng các loại bơ từ hạt

Hầu hết mọi người không cung cấp đủ lượng trái cây và rau quả. Chính vì vậy, bạn có thể bổ sung hoa quả và bổ sung calorie cho cơ thể bằng cách kết hợp táo với các loại bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng hoặc bơ hạt điều trong các bữa ăn nhẹ.

Kết hợp táo cùng các loại bơ từ hạt giúp người gầy bổ sung năng lượng.

Thêm sốt pho mai vào các món rau

Các loại rau xanh rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên chúng có lượng calorie tương đối thấp. Bạn có thể bổ sung năng lượng cho các món rau hàng ngày bằng cách thêm pho mát, sốt pho mát, vừa ngon vừa cung cấp thêm năng lượng cho những người muốn tăng cân.

Thêm các loại hạt, trái cây, yến mạch và mật ong vào sữa chua

Thêm các loại hạt óc chó, hạnh nhân hoặc quả hồ đào, yến mạch và trái cây khô vào món sữa chua. Thêm 1 thìa mật ong và bạn đã có một món ăn ngon và bổ dưỡng để tráng miệng. Sữa chua có các vi khuẩn tốt cho đường ruột. Các loại hạt bổ sung chất béo có lợi và thêm calo giúp bạn tăng cân lành mạnh.

Thêm các loại hạt, trái cây, mật ong vào sữa chua để có món tráng miệng giàu năng lượng.

Thêm kem chua vào món khoai tây

Khoai tây là một nguồn tốt cung cấp calorie cho cơ thể. Khoai tây cũng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Kem chua giúp bổ sung calci và calo, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Mang theo túi đồ ăn vặt bên người

Mang theo một túi hỗn hợp các loại hạt, ngũ cốc và trái cây khô để làm món ăn vặt tiện lợi. Bạn cũng có thể thêm một ít calo bằng cách thêm các hạt chocolate nhỏ. Mang theo túi đồ ăn vặt này bên người để bạn có thể nhấm nháp suốt cả ngày, tránh bị đói và giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Bạn có thể đựng hỗn hợp các loại hạt, ngũ cốc và trái cây khô vào túi để tiện mang theo bên người.

Bổ sung các loại tinh bột từ khoai tây và ngô

Ngô và khoai tây là 2 nguồn tinh bột bổ dưỡng, cung cấp nhiều calorie cho cơ thể. Những người gầy đang muốn tăng cân cần bổ sung nhiều calo cho cơ thể nên đây là 2 thực phẩm hoàn hảo bạn có thể lựa chọn. Khoai lang cũng rất tốt cho những người đang muốn tăng cân.

Uống sữa nguyên kem, nước ép trái cây nguyên chất

Bạn cần phải bổ sung năng lượng từ các loại đồ uống. Các loại nước có gas có nhiều đường và nhiều calorie nhưng chúng không phải là các đồ uống dinh dưỡng. Chọn sữa hoặc nước trái cây để vừa có thể bổ sung năng lượng, vừa bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Chọn súp có kem thay vì súp thường

Các loại súp có kem chứa lượng calorie cao hơn các loại súp thường. Một bát súp kem và bánh mì có thể là một món ăn dinh dưỡng cho những người đang muốn tăng cân. Bạn có thể làm các loại súp kem bông cải xanh, súp kem nấm,... để đa dạng hóa món ăn hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Verywell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng