Nguyên nhân gây tiểu són ở người cao tuổi

Tiểu són có thể do vấn đề bệnh lý cũng có thể do vấn đề tâm lý (ảnh minh họa)

Cách nào cải thiện chứng tiểu són ở người cao tuổi?

"Vĩnh biệt" nỗi khổ khó nói tiểu són

5 thói quen giúp cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ

Khó tiểu ở người cao tuổi sử dụng thuốc kháng sinh phải làm sao?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Tiểu són là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Rối loạn tiểu tiện này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc. Cụ thể như sau: 
- Đảo lộn cuộc sống: Tiểu són khiến người mắc xấu hổ, tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh. Tình trạng này kéo dài khiến cuộc sống của họ trở nên khép kín, có thể dẫn đến trầm cảm.
- Chất lượng công việc giảm sút: Thường xuyên đi tiểu khiến người mắc mất tập trung, chất lượng công việc giảm sút, lâu dần có thể bị khiển trách, thậm chí nghỉ việc.
- Ảnh hưởng đến sức khỏe: Tiểu són có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó bao gồm cả nguyên nhân bệnh lý. Tình trạng này nếu không điều trị mà kéo dài thì bệnh sẽ ngày càng trầm trọng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe. 
Tiểu són gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người mắc. Một số nguyên nhân gây nên rối loạn tiểu tiện này bao gồm:
- Táo bón mạn tính: Nhiều người mắc tiểu són do táo bón, phân cứng ở trong trực tràng có thể chèn ép và làm giảm dung tích bàng quang.
- Mắc bệnh lý về thần kinh: Thông thường, khi nước tiểu đầy, bàng quang sẽ gửi tín hiệu đến não bộ, khiến chúng ta có cảm giác mắc tiểu. Những người mắc bệnh lý về thần kinh như đột quỵ, parkinson,… làm giảm hoặc mất phản xạ buồn tiểu, gây tiểu són.
- Nhiễm trùng đường tiết niệu: Hệ thống tiết niệu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo, giúp cơ thể đào thải nước tiểu ra ngoài. Vi khuẩn từ bên ngoài có thể xâm nhập vào từ đường tiết niệu, gây nhiễm trùng, kích thích bàng quang, dẫn đến đi tiểu nhiều, tiểu són.
- Bàng quang kích thích (cơ bàng quang suy yếu, rối loạn): Bàng quang là cơ quan có vai trò lưu trữ nước tiểu. Khi nước tiểu đầy (thường từ 400 – 620ml) sẽ tạo áp lực lên thành bàng quang. Lúc này, bàng quang sẽ bắt đầu co bóp, cơ vòng mở dần và gây cảm giác buồn tiểu để tống nước tiểu ra ngoài. Tuy nhiên, ở những người cơ bàng quang suy yếu, rối loạn thì cảm giác mắc tiểu đến không đúng lúc, dẫn đến tiểu són ra ngoài. 
Để cải thiện tình trạng tiểu són cần tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây nên rối loạn tiểu tiện này (suy yếu, rối loạn chức năng bàng quang). Hiện nay, nhiều người đã sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương và cho hiệu quả tích cực. Sản phẩm với thành phần chính bạch tật lê kết hợp với nhiều thành phần thảo dược khác như cao chi tử, cao trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, chiết xuất hạt bí ngô,... giúp làm giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, tăng cường trương lực cơ bàng quang, cải thiện tiểu són hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương - hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang
Thành phần: Cao Bạch tật lê: 75mg (tương đương 485mg dược liệu); Cao Chi tử: 75mg (tương đương 450mg dược liệu); Cao Trinh nữ hoàng cung: 50mg (tương đương 275mg dược liệu); Cao Hoàng cầm: 50mg (tương đương 190mg dược liệu); Soi Isoflavons: 50mg; L-Arginine (dưới dạng L-Arginine hydrochloride) 50mg; Chiết xuất hạt bí ngô: 30mg; Kẽm (dưới dạng Zinc salicylate): 3,8mg; Iod (dưới dạng Potassium iodide) 150mcg; Phụ liệu: Lactose, Magnesium stearate, chất làm bóng polyvinyl alcohol, chất ổn định Polyvinylpyrrolidone vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu n hiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Đối tượng sử dụng: Người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00263/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già