Nam giới bị đau khi quan hệ, vì sao?

Đau đớn khi quan hệ tình dục gây ra nỗi ám ảnh với cả hai giới

Bị đau và khô âm đạo: Nên làm gì để khắc phục và ngăn ngừa?

Video: Đau khi làm "chuyện ấy" - Nguyên nhân vì sao?

Bị đau khi quan hệ, phải làm gì?

Quý ông ăn gì để giúp "cậu nhỏ" khỏe mạnh hơn?

Cơn đau khi quan hệ không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn có thể gây ra tác động tâm lý tiêu cực, dẫn đến chứng sợ chuyện chăn gối, suy giảm ham muốn hay liệt dương ở nam giới. Nếu thường xuyên cảm thấy đau rát sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể cân nhắc một số nguyên nhân sau và tham khảo ý kiến bác sỹ nếu cần thiết:

Các bệnh lây qua đường tình dục

Cơn đau rát và ngứa ngáy ở “cậu nhỏ” có thể là triệu chứng của các bệnh lây qua đường tình dục như Herpes, bệnh lậu không được điều trị. Các bệnh xã hội này cũng gây ra vết lở loét, phát ban ở dương vật hoặc hậu môn.

Nếu bạn nghi ngờ tình trạng sức khỏe của mình, hãy đến các cơ sở chuyên khoa để xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục. Phát hiện và điều trị kịp thời sẽ giúp bạn hạn chế các biến chứng và cải thiện đời sống tình dục.

Vấn đề ở bao quy đầu

Chứng hẹp bao quy đầu hoặc những tổn thương ở phần da bao quy đầu (rách, viêm, ma sát với vải vóc) có thể gây ra cơn đau khi quan hệ tình dục. Bạn cần đến các phòng khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân và can thiệp nếu cần.

Dị tật ở dương vật

Một số dị tật ở “cậu nhỏ” như dị tật lỗ tiểu thấp, bệnh Peyronie (dương vật cong) hoặc vết sẹo từ những chấn thương trước đó là một trong những nguyên nhân cản trở chuyện chăn gối ở nam giới. Ngoài ra, các bệnh đường tiết niệu như khối u, sỏi trong đường tiểu cũng có thể gây ra đau đớn khi quan hệ.

Viêm tiền liệt tuyến

Tuyến tiền liệt bị viêm có thể dẫn đến sưng và đau đớn ở gốc dương vật. Một trong những triệu chứng thường thấy ở nam giới bị viêm tiền liệt tuyến là đau buốt khi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục. Bên cạnh việc điều trị viêm tiền liệt tuyến tại các cơ sở y tế, bạn cần uống đủ nước và hạn chế ngồi một chỗ quá lâu.

Hội chứng cương dương kéo dài

Hội chứng cương dương kéo dài (priapism) là tình trạng dương vật cương cứng không tự chủ, kéo dài, không liên quan đến kích thích tình dục và không thể giải phóng bằng cách xuất tinh. Khi đó, dương vật càng lúc càng cương cứng và đau nhức do sức ép. Tình trạng này cần can thiệp sớm để có thể phục hồi chức năng tốt nhất.

Dị ứng

Nam giới có thể dị ứng với hóa chất trong một số sản phẩm hỗ trợ tình dục

Da ở bộ phận sinh dục vốn khá nhạy cảm với hóa chất. Trong khi đó, một số sản phẩm hỗ trợ tình dục và phòng tránh thai có thể gây ra viêm da tiếp xúc ở nam giới. 

Yếu tố tâm lý

Bộ phận sinh dục nam là một trong những bộ phận dễ tổn thương do stress. Do đó, tình trạng đau đớn khi quan hệ có thể xảy ra khi nam giới có tâm trạng lo lắng hoặc căng thẳng quá độ, nhất là trong lần đầu làm "chuyện ấy".

Nam giới thường ngại chia sẻ vấn đề khó nói này với người khác, kể cả bác sỹ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể thẳng thắn với đối phương khi quan hệ tình dục, bạn và người ấy có thể tìm ra biện pháp thích hợp để cải thiện chuyện chăn gối.

Quỳnh Trang H+ (Theo VeryWell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn