Bí quyết giúp bạn yên tâm uống cà phê mà không lo răng bị ố vàng

Làm thế nào để uống cà phê mà răng không bị ố vàng?

Răng ố vàng, xỉn màu phải làm sao?

Làm thế nào để răng hết xỉn màu, ngả vàng?

Thích uống cà phê nhưng sợ răng ố vàng, phải làm sao?

Những "thủ phạm" khiến răng ố vàng

7 cách làm trắng răng hiệu quả đến bất ngờ

Men răng là lớp bảo vệ ngoài cùng của răng, được cấu tạo bởi các tinh thể calci và photphat nằm sát nhau tuy nhiên vẫn có những khoảng trống cực kỳ nhỏ. Khi thức ăn và đồ uống bám vào các khe hở này, các vết xỉn màu sẽ hình thành trên men răng. Đặc biệt là thói quen uống cà phê ảnh hưởng lớn đến các lớp bảo vệ khác của răng, dẫn đến xỉn màu rất khó để làm sạch. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn  bạn yên tâm uống cà phê mà không lo răng bị ố vàng:

Đánh răng 

Nguyên nhân chính của tình trạng xỉn màu răng là sự tích tụ mảng bám. Vì vậy đánh răng bằng kem đánh răng làm trắng và đến gặp nha sĩ để làm sạch răng thường xuyên là những cách tốt nhất để ngăn ngừa vết ố cà phê.

Dùng chỉ nha khoa

Dành một vài phút mỗi ngày để làm sạch răng với chỉ nha khoa sẽ tạo nên thay đổi rõ rệt. Việc này giúp loại bỏ các mảng bám, mà các mảng bám thì vốn rất dễ gây xỉn màu răng. Chỉ đánh răng thôi là chưa đủ, bạn cần dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn những mẩu thức ăn thừa ở kẽ răng.

Dùng ống hút

Sử dụng uống hút để uống cà phê là một cách giúp giảm nguy cơ làm răng ố vàng

Việc dùng uống hút để uống cà phê giúp cà phê ít tiếp xúc với răng hơn, từ đó răng ít có nguy cơ bị xỉn màu hơn. Thường chỉ có những người uống cà phê lạnh mới dùng ống hút, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn những loại ống hút phù hợp để uống cà phê nóng.

Dùng hỗn hợp baking soda và hydrogen peroxide

Bạn cũng có thể tự tạo hỗn hợp tẩy trắng răng tại nhà bằng cách trộn một lượng nhỏ baking soda với hydrogen peroxide. Thuộc tính tẩy nhẹ của hydrogen peroxide có thể giúp làm trắng răng của bạn. Hỗn hợp này sẽ khá lỏng với các hạt baking soda chà xát lên men răng giúp loại bỏ các vết ố vàng do cà phê.

Thêm sữa vào cà phê

Thêm sữa vào cà phê giúp ngăn ngừa ố vàng răng

Một nghiên cứu trên Tạp chí Vệ sinh Nha khoa Quốc tế cho thấy casein - protein chính trong sữa - có thể bám vào tannin trong trà (các hạt có vị đắng để lại cặn trên răng) và ngăn ngừa ố vàng răng. Cà phê cũng có một lượng nhỏ tannin, vì vậy thêm sữa vào cà phê sẽ giúp bảo vệ hàm răng của bạn. Tốt nhất, hãy sử dụng sữa động vật, sữa đậu nành sẽ không mang lại nhiều tác dụng.

Uống nước giữa các lần uống cà phê

Uống nước sau khi uống cà phê có thể giúp rửa trôi các vết xỉn màu do cà phê để lại trên răng trước khi chúng bắt đầu bám vào răng của bạn. Bên cạnh đó, uống nước cũng giúp bạn giữ cho cơ thể được cấp đủ nước suốt cả ngày.

Uống cà phê một cách nhanh chóng

Việc nhâm nhi tách cà phê trong thời gian dài sẽ khiến răng phải tiếp xúc với cà phê lâu hơn, do đó dễ bị xỉn màu hơn. Do đó, hãy cố gắng uống hết cốc cà phê của mình trong thời gian ngắn.

Nhai kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su không đường làm tiết nước bọt trong khoang miệng rửa sạch acid và mảng bám trên răng

Nhai kẹo cao su không đường vừa giúp bạn làm sạch răng vừa mang lại hơi thở thơm mát. Nhai kẹo cao su giúp tăng cường tiết nước bọt trong khoang miệng rửa sạch acid và mảng bám trên răng. Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, nhai kẹo cao su không đường trong 20 phút sau khi ăn có thể giúp ngăn ngừa sâu răng.

Nguyễn An H+ (Theo Thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp