Những căn bệnh có thể khiến bạn bị rụng tóc

Rụng tóc là hiện tượng phổ biến mà bất kì ai cũng có thể gặp phải

7 nguyên nhân không ngờ có thể gây rụng tóc

Những loại dầu thực vật có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

5 cách tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc từng mảng phải làm sao?

Đái tháo đường

Bệnh tiểu đường có thể cản trở hệ thống tuần hoàn màu và làm giảm lưu lượng máu cung cấp máu cho da đầu. Điều này làm cho các nang tóc bị khô và dẫn đến rụng tóc. Nó cũng cản trở sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, các loại thuốc điều trị đái tháo đường cũng được cho là có tác động tiêu cực đến sức khỏe của mái tóc. Đái tháo đường có thể kích thích sự phát triển của các vấn đề sức khỏe khác có thể dẫn đến rụng tóc.

Thiếu máu

Thiếu máu là do cơ thể bị thiếu sắt và điều này có thể dẫn đến rụng tóc. Phụ nữ thường có nguy cơ bị thiếu máu hơn nam giới. Theo một nghiên cứu, 20% phụ nữ trên 20 tuổi dễ bị thiếu máu. Xét nghiệm máu có thể xác định xem bạn có đang bị thiếu máu hay không. Ăn thực phẩm giàu sắt và uống bổ sung sắt có thể giúp bạn khắc phục tình trạng thiếu máu.

Lupus

Lupus là một bệnh mạn tính khác có thể gây rụng tóc. Các triệu chứng của bệnh thường trùng lặp với nhiều vấn đề sức khỏe khác nên người bệnh rất dễ bị nhầm lẫn và khó phát hiện ra bệnh. Lupus ảnh hưởng đến da, khớp, phổi, thận và tóc. Tóc của người bệnh có thể trở nên giòn và rụng thành từng mảng.

Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp gặp vấn đề có thể gây rụng tóc

Cường giáp và suy giáp là 2 căn bệnh về tuyến giáp có thể gây rụng tóc. Tuyến giáp chịu trách nhiệm trong việc duy trì mức năng lượng và sản xuất các tế bào mới. Mọi bộ phận trên cơ thể đều bị ảnh hưởng bởi khả năng hoạt động của tuyến giáp và các nang tóc của bạn cũng vật. Khi tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức sẽ có thể dẫn đến rụng tóc.

Ung thư

Có 2 phương pháp điều trị ung thư hiện nay gồm hóa trị và xạ trị nhưng cả 2 đều có thể gây rụng tóc. Mức độ nghiêm trọng của tình trạng rụng tóc có thể phụ thuộc vào các loại thuốc được sử dụng để điều trị và thời gian điều trị.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOD)

PCOD là một tình trạng ngày càng phổ biến ở phụ nữ hiện nay. Bệnh đặc trưng bởi sự phát triển của u nang trên buồng trứng và sự tăng nồng độ hormone nam trong cơ thể phụ nữ. Nó có thể làm rối loạn chu kỳ kinh nguyện, gây mụn trứng cá, mọc nhiều lông trên mặt, rụng tóc... Trong một số trường hợp nghiêm trọng, PCOD thậm chí còn có thể dẫn đến vô sinh.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp