“Điểm mặt” những loại tinh dầu giúp bạn giảm cân an toàn

Những loại tinh dầu nào có thể giúp giảm cân?

Các loại tinh dầu giảm căng thẳng, hạ huyết áp cho người bệnh tim

Đừng bỏ qua 7 thói quen này mỗi sáng nếu bạn đang muốn giảm cân

Bất ngờ với 7 lợi ích của vỏ cam với sức khỏe và sắc đẹp

Dùng tinh dầu hoa cúc để giảm căng thẳng, lo âu: Cần lưu ý gì?

Dưới đây là 7 loại tinh dầu bạn có thể dùng nếu đang trong quá trình giảm cân:

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh giúp giảm cân như thế nào?

Cũng giống như nước chanh, tinh dầu chanh cũng có thể giúp giảm cân. Dầu giúp loại bỏ độc tố tích tụ khỏi cơ thể, tăng mức năng lượng của bạn và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy rằng, hít thở hương thơm của tinh dầu chanh sẽ giúp cải thiện tâm trạng và thúc đẩy sự phân hủy chất béo trong cơ thể. Bạn có thể khuếch tán 2-3 giọt tinh dầu chanh vào máy tạo độ ẩm để đạt được lợi ích tối đa.

Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương có thể giảm căng thẳng tuyệt vời, giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng vào ban đêm. Tất cả những điều này được chứng minh là có lợi khi bạn cố gắng giảm cân và giảm cảm giác thèm ăn các món không lành mạnh.

Bạn có thể xoa 4-5 giọt tinh dầu oải hương lên tay để ngửi hoặc nhỏ 2-3 giọt tinh dầu này vào thái dương, cổ tay và gáy trước khi đi ngủ.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương kiềm chế cơn thèm ăn, giúp giảm cân an toàn

Bên cạnh những loại ích quý như “vàng” của tinh dầu đàn hương như chống viêm, thư giãn tinh thần, ngăn ngừa ung thư,… loại tinh dầu này còn có thể cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn bằng việc giảm cân an toàn.

Tinh dầu gỗ đàn hương rất hiệu quả trong việc kiểm soát xúc cảm, ăn uống và phản ứng trong não bộ (được gọi là limbic system). Điều này sẽ giúp ngăn lại việc ăn uống theo cảm xúc, làm giảm sự khó chịu của dạ dày.

Tinh dầu bưởi

Một Nghiên cứu tiết lộ rằng, xoa bóp bụng với tinh dầu bưởi giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu cũng có thể điều chỉnh nhịp tim, cải thiện quá trình tiêu hóa và giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Tinh dầu gừng

Dầu gừng làm giảm viêm nhiễm, căng thẳng và hỗ trợ tiêu hóa. Loại dầu này cũng hoạt động như một chất sinh nhiệt có nghĩa là nó có thể giúp đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất. Thêm 2-3 giọt dầu gừng vào bồn nước ấm của bạn hoặc hít trực tiếp từ chai.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà không chỉ giúp bạn tăng cường năng lượng mà còn làm dịu các cơ bị đau và giảm thời gian phục hồi. Ngửi dầu bạc hà cũng có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no hơn. Thêm 4-5 giọt dầu bạc hà vào nước tắm sẽ có tác dụng làm dịu tâm trạng.

Tinh dầu cam

Hiện nay, tinh dầu cam được sử dụng khá rộng rãi trong cuộc sống. Do đặc tính nâng cao tinh thần, loại dầu này được sử dụng để ngăn ngừa, kiểm soát các rối loạn cảm xúc như trầm cảm, căng thẳng, lo lắng,…

Ngoài ra, tinh dầu cam cũng giúp làm dịu tâm trí và kiềm chế cảm giác thèm ăn. Bạn có thể thêm 10-12 giọt tinh dầu cam vào nước ấm để tắm.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp