5 loại trái cây ăn nhiều dễ gây tăng cân

Trái cây có hàm lượng đường và calo cao nếu ăn quá nhiều sẽ dễ tăng cân

5 loại trái cây giúp cấp ẩm kịp thời cho làn da khô

8 loại trái cây kích thích ham muốn tình dục của cả hai giới

6 loại trái cây mùa Hè giàu chất xơ giúp giảm cân tự nhiên

Cho trẻ ăn trái cây thế nào là hợp lý?

Quả bơ

Bơ có chứa các chất béo đơn không bão hòa và chứa hàm lượng protein cao

Bơ là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo cao nên ăn nhiều sẽ dễ tăng cân. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, hãy hạn chế ăn trái cây có hàm lượng calo cao. Trong 100g quả bơ chứa khoảng 160kcal tương đương với 1,5 giờ đi bộ. Mặc dù bơ là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, nhưng nó có thể dễ dàng khiến bạn tăng cân khi ăn loại quả này vượt quá lượng hợp lý. Điều này không có nghĩa là bạn loại bỏ hoàn toàn bơ ra khỏi chế độ ăn của mình, bạn nên ăn bơ một cách điều độ để kiểm soát được cân nặng.

Nho

Nho là loại quả quen thuộc được ưa chuộng bởi vị thơm, thanh mát và nhiều giá trị dinh dưỡng. Mặc dù nho rất tốt cho sức khỏe tổng thể nhưng chỉ với một lượng chất xơ ít ỏi trong nho cùng hàm lượng đường tương đối cao thì loại quả này không phải là loại trái cây thích hợp trong thực đơn giảm cân của bạn. 

Nho chứa nhiều đường, ăn nhiều dễ gây tăng cân

Trong 100g nho có thể chứa 67kcal và 16g đường, có nghĩa là thường xuyên ăn loại quả này có thể gây tăng cân. Hương vị thơm ngon của loại trái cây này còn kích thích vị giác, khiến chúng ta ăn không kiểm soát, hàm lượng calo nạp vào cơ thể quá lớn.

Trái cây khô

Trái cây sấy khô có hàm lượng đường cao

Trái cây khô như mận khô, nho khô, mít khô... có nhiều calo hơn vì chúng không chứa nước. Trong 1g nho khô có thể chứa nhiều calo hơn so với nho tươi. Vì vậy, khoảng một cốc nho khô chứa 500kcal và một cốc mận khô chứa hơn 450kcal, nếu ăn nhiều trái cây khô sẽ dễ gây tăng cân. Tốt nhất bạn nên ăn trái cây khô với lượng vừa phải để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Chuối

Quả chuối nhiều calo và đường, giảm cân không nên ăn quá nhiều

Chuối là loại trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều cũng dễ gây tăng cân. Chuối chứa nhiều calo và nhiều đường. Trong một quả chuối có khoảng 150kcal, tương đương với khoảng 37,5g carbohydrate. Vì vậy, nếu bạn ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày, rất có thể dẫn đến tăng cân. Tốt nhất là chỉ nên ăn một quả chuối mỗi ngày. Trên thực tế, chuối có thể trở thành một món ăn nhẹ lành mạnh khi bạn ăn với lượng vừa phải.

Xoài

Với hàm lượng đường và calo cao, xoài có thể dẫn đến tăng cân nếu ăn thường xuyên

Xoài luôn được mọi người ưa thích bởi hương vị thơm ngon. Xoài có chứa rất nhiều vitamin như A, C và hàm lượng lớn calo. Một quả xoài trung bình có thể cung cấp đến 100kcal cho cơ thể và có hàm lượng cao. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giản cân hãy ăn xoài với lượng vừa phải để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Tất cả những loại trái cây trên đây đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều có thể làm chậm quá trình giảm cân. Vì thế, bạn nên kiểm soát lượng trái cây ăn hàng ngày để giảm cân một cách lành mạnh.

Nguyễn An H+ (Theo NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng