6 lý do bạn nên làm “chuyện ấy” đều đặn

“Yêu” một cách điều độ sẽ mang đến những lợi ích cho sức khỏe

Nguyên nhân khiến chị em giảm hứng thú với “chuyện ấy” sau sinh

Thừa cân ảnh hưởng tới “chuyện ấy” như thế nào?

“Chuyện ấy” kéo dài bao lâu là đủ?

Những lầm tưởng về “chuyện ấy” bạn nên ngừng tin tưởng

Giấc ngủ ngon hơn

Một giấc ngủ ngon sau cuộc "yêu" giúp bạn sảng khoái và tỉnh táo

Giấc ngủ mà bạn có được ngay sau cuộc “yêu” sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn nhiều. Sau khi đạt cực khoái, hormone prolactin được giải phóng, đây là hormone tạo cảm giác thư giãn và buồn ngủ sau khi quan hệ tình dục. Giấc ngủ sẽ đến với bạn một cách dễ dàng và sâu hơn sau mỗi lần làm "chuyện ấy".

Có tác dụng như tập thể dục

Làm “chuyện ấy” là một hình thức hoạt động thể chất. Trong quá trình giao hợp, những thay đổi sinh lý xảy ra trong cơ thể tương tự như khi tập luyện thể dục. Tốc độ hô hấp tăng cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm mệt mỏi giúp đốt cháy calo.

Nếu bạn quan hệ tình dục 3 lần/1 tuần trong 15 phút/lần, bạn có thể đốt cháy khoảng 7.500 calo trong một năm, tương đương với chạy bộ 120km. Ngoài ra, việc hít thở đều đặn trong quá trình quan hệ còn làm tăng lượng oxy trong tế bào và hormone testosterone được sản xuất trong quá trình này giữ cho xương và cơ của bạn chắc khỏe.

Tăng tuổi thọ

Khi đạt cực khoái, một loại hormone có tên là dehydroepiandrosterone được tiết ra. Loại hormone này giúp cải thiện khả năng miễn dịch, sửa chữa các mô cơ thể và giữ cho làn da khỏe mạnh. Những người đàn ông đạt được ít nhất 2 lần cực khoái trong 1 tuần sống lâu hơn những người đàn ông chỉ quan hệ tình dục vài tuần 1 lần.

Giảm đau

Hormone endorphin được sinh ra trong quá trình kích thích tình dục

Trong quá trình quan hệ tình dục, cơ thể cả nam và nữ đều sản sinh ra endorphin - hoạt động như thuốc giảm đau. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng trong quá trình kích thích tình dục và đặc biệt là khi đạt cực khoái, chúng ta không cảm thấy đau. Ở phụ nữ, quan hệ tình dục đều đặn cũng có thể làm tăng khả năng sinh sản, trì hoãn thời kỳ mãn kinh và làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc các vấn đề về tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một trong những cơ quan sinh dục của nam giới, có chức năng chính là tiết ra một chất dịch nhằm cung cấp dinh dưỡng cho tinh trùng và thúc đẩy quá trình hóa lỏng của tinh trùng.

Nam giới “lười” quan hệ tình dục trong một thời gian dài sẽ khiến cho tuyến tiền liệt liên tục ở trong tình trạng sung huyết. Xuất tinh thường xuyên sẽ “giải phóng” những chất lỏng đó ra ngoài và đảm bảo sức khỏe cho tuyến tiền liệt của bạn cho đến khi về già.

Giảm căng thẳng

Làm “chuyện ấy” cũng có thể là một cách rất hiệu quả để giảm mức độ căng thẳng. Trong khi quan hệ tình dục, cơ thể bạn sản xuất dopamine - một chất chống lại hormone căng thẳng, endorphin hay còn gọi là "hormone hạnh phúc" và oxytocin - hormone tăng cường ham muốn được tiết ra bởi tuyến yên.

Tình dục và sự gần gũi cũng có thể thúc đẩy hạnh phúc. Nó không chỉ là đơn thuốc cho một cuộc sống khỏe mạnh mà còn là bí quyết của một cuộc sống hạnh phúc.

Nguyễn An H+ (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn