Mẹo đơn giản để giảm tiết mồ hôi mặt trong mùa Hè

Đổ quá nhiều mồ hôi khiến khuôn mặt bạn lúc nào cũng bóng nhờn gây mất thẩm mỹ

Infographic: Trị mồ hôi mặt bằng giấm táo và mật ong

Cách trị mồ hôi mặt bằng trà cây xô thơm

5 thực phẩm tốt nhất giúp bạn chăm sóc da dầu

Bí quyết chăm sóc da dầu trong mùa nóng

Đổ nhiều mồ hôi là điều bình thường trong mùa Hè nóng nực, đây chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể để làm mát da khi nhiệt độ môi trường tăng cao, vận động mạnh, hồi hộp, lo lắng. Tăng tiết mồ hôi trên mặt làm khuôn mặt bạn lúc nào cũng bóng nhờn gây mất thẩm mỹ, dễ nổi mụn khiến bạn mất tự tin. Những mẹo đơn giản dưới đây có thể mang lại hiệu quả kiểm soát tiết mồ hôi mặt nếu bạn kết hợp thường xuyên vào thói quen chăm sóc da hàng ngày.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Thói quen rửa mặt bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết mồ hôi

Rửa mặt bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết mồ hôi. Hãy tạo thói quen rửa mặt bằng nước lạnh trong mùa Hè để giảm tiết mồ hôi mặt tự nhiên. Với da nhờn, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có chứa thành phần salicylic acid để làm da mềm mại và không bị khô nẻ. Hàng ngày, nên rửa mặt 2 lần vào sáng và tối, tránh nặn mụn gây tổn thương da.

Thoa phấn rôm

Bột talc có trong phấn rôm vai trò như chất hút mồ hôi trên da. Thoa một chút bột này lên mặt và tán đều trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để ngăn mồ hôi và dầu dừa tiết ra.

Dùng đá viên

Cho vài cục đá viên vào trong một miếng vải sạch và đặt chúng lên da bạn trong một vài phút. Cách này có tác dụng se lỗ chân lông và giảm tiết mồ hôi hiệu quả.

Thoa nước ép dưa chuột

Nước ép dưa chuột giúp da sáng mịn, giảm tiết mồ hôi

Thoa một ít nước ép dưa chuột lên mặt, rửa lại với nước sạch sau 15 phút, da mặt bạn sáng mịn và giảm tiết mồ hôi, bóng dầu. Làm điều này mỗi tối trước khi đi ngủ trong mùa Hè sẽ ngăn đổ mồ hôi mặt hiệu quả.

Sử dụng giấm táo

Khả năng tạo kiềm của giấm táo có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, dịu tuyến mồ hôi, giảm lượng mồ hôi đáng kể. Thoa giấm táo đã pha loãng lên da 2-3 lần trong tuần để đảm bảo lỗ chân lông sạch sẽ, điều này cũng giúp ngăn ngừa vấn đề đổ mồ hôi quá nhiều trên da mặt.

Hạn chế trang điểm

Đây là việc làm cần thiết để giảm tiết mồ hôi trên mặt vào những ngày nóng nực. Việc trang điểm nhiều lớp trên da trước khi bước ra ngoài trong những ngày Hè nóng nực chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề đổ mồ hôi trên khuôn mặt. Bạn nên trang điểm nhẹ nhàng trong mùa này để có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp