Bí quyết chế biến salad ngon miệng, no lâu

Làm thế nào để có món salad vừa tốt cho sức khỏe lại đủ chất, no lâu?

Mách bạn cách trồng rau mầm đơn giản tại nhà

7 nguyên liệu nên có trong thực đơn salad giảm cân

Dùng dầu ăn để trộn salad: Loại nào phù hợp nhất?

Tối nay ăn gì: Trộn salad thịt gà cho hè bớt nóng

Thêm bánh mì và carbohydrate

Carbohydrate là một trong những chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho cơ thể người. Tuy nhiên, với mục đích giảm cân, nhiều người bỏ qua những nguyên liệu giàu carbohydrate như tinh bột khi chế biến salad. Nếu có, nguyên liệu được sử dụng thường là thực vật giàu tinh bột như ngô hoặc củ cải đỏ.

Một mẹo nhỏ hữu ích giúp món salad của bạn đầy đặn, đủ chất hơn là thêm nguồn tinh bột từ ngũ cốc vào salad: Gạo lứt, hạt couscous (bột mì dạng hạt) hoặc 1 lát bánh mì sandwich. Bạn có thể thử nhiều công thức khác nhau để tìm ra nguồn tinh bột phù hợp với món salad của mình.

Sử dụng nước trộn salad chứa chất béo

Dầu olive là nguyên liệu nên có trong nước sốt trộn salad

Trong rau củ quả chứa nhiều vitamin tan trong chất béo như A, D, E và K. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ chỉ ra rằng, ăn salad với nước sốt chứa chất béo sẽ giúp cơ thể hấp thu các vi chất trên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nguồn chất béo như quả bơ, dầu trộn, phô mai, các loại hạt hạch còn giúp bạn no lâu hơn khi ăn salad. Để tận hưởng tối đa hàm lượng dinh dưỡng trong rau củ quả, bạn nên thêm ít nhất 6gr chất béo vào món salad hàng ngày.

Đừng quên bổ sung protein cho món salad

Protein là thành phần không thể thiếu trong món salad giảm cân, bởi chúng giúp bạn thấy no lâu hơn, cung cấp nhiều năng lượng và giảm cảm giác thèm ăn vặt. Để nâng cấp cho món rau trộn nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm thịt, cá, trứng vào salad. Người ăn chay nên thêm các loại hạt họ đậu, đậu phụ khi chế biến salad để đảm bảo nhu cầu protein của cơ thể.

Trộn nước sốt đều tay

Để món salad không “nhạt nhẽo”, khó ăn, bạn không nên tiết kiệm lượng nước sốt trộn. Bạn có thể trộn salad trong một chiếc tô lớn để đảm bảo nước sốt bao phủ tất cả các nguyên liệu. 

Nếu bạn cảm thấy đói trong vòng 2 tiếng sau khi ăn salad, hãy điều chỉnh các nguyên liệu sao cho phù hợp với mục tiêu giảm cân. Bằng cách đó, bạn sẽ tránh được cảm giác thèm ăn vặt hoặc căng thẳng, khó chịu trong quá trình kiểm soát cân nặng.

Một số gợi ý cho món salad ngon miệng, đủ chất:

Tận dụng bánh mì để chế biến salad Panzanella kiểu Ý

Salad Panzanella kiểu Ý: Cà chua, dưa chuột, hành tây, bánh mì cắt thành khối vuông nhỏ, nướng giòn. Trộn các nguyên liệu trên với dầu olive, thêm muối, hạt tiêu và rau thơm.

Salad cá hồi với quả bơ và cà chua bi: Trộn các nguyên liệu với 2 thìa canh giấm balsamic, 2 thìa cà phê dầu olive, hạt tiêu và muối.

Salad tôm, bơ và trứng: Hành tây thái sợi mỏng, trộn với 2 thìa canh nước cốt chanh và 1 thìa canh dầu olive, để 5 phút cho ngấm. Sau đó, trộn đều rau xà lách, tôm, bơ và trứng luộc với hỗn hợp hành tây trên.

Quỳnh Trang H+ (Theo Self)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng