Những sự thật bạn cần biết về chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là nỗi lo lắng của không ít quý ông

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến chuyện tình dục

Cải thiện rối loạn cương dương không dùng thuốc

Đái tháo đường có phải nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục?

5 nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương ở nam giới

5 loại tinh dầu giúp cải thiện rối loạn cương dương

Đàn ông trẻ tuổi cũng có thể bị rối loạn cương dương

Mặc dù chứng rối loạn cương dương phổ biến hơn ở nam giới trên 75 tuổi, nhưng tình trạng này cũng có thể xảy ra ở nam giới trẻ hơn. Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ rối loạn cương dương ở nam giới 20-29 tuổi là 8% và nam giới từ 30-39 tuổi là 11%. Chứng rối loạn cương dương giờ không còn là vấn đề của riêng những quý ông lớn tuổi nữa, nó có thể xảy ra với bất cứ độ tuổi nào.

Bệnh có thể không phải do tinh thần

Rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Nhiều người lầm tưởng rằng rối loạn cương dương xảy ra khi bạn không bị hấp dẫn bởi đối phương. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp rối loạn cương dương là do nguyên nhân thể chất, bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh thần kinh, xơ cứng động mạch và bệnh tim.

Hút thuốc gây rối loạn cương dương

Đàn ông hút thuốc có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao gấp đôi so với những người không có thói quen này. Hút thuốc có thể làm ảnh hưởng đến các mạch máu và làm rối loạn lưu thông máu ở tất cả các vùng trên cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục, gây khó khăn cương cứng khi quan hệ tình dục. Vì vậy, nếu bạn đang hút thuốc lá, hãy bỏ thói quen này để loại trừ nguy cơ bị rối loạn cương dương.

Có phương pháp điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Nhiều quý ông gặp tình trạng này và lo lắng không có phương pháp để điều trị chứng rối loạn cương dương. Có rất nhiều lựa chọn điều trị cho chứng rối loạn cương dương. Bạn có thể đến bác sỹ để được thăm khám và tư vấn để khắc phục được tình trạng này. Thuốc điều trị rối loạn cương dương là thuốc tiêm, viên uống hoặc đặt viên đặt vào niệu đạo có chứa một loại hormone giúp thư giãn các cơ và cải thiện lưu lượng máu ở bộ phận sinh dục.

Có thể không phải do testosterone thấp

Bạn có thể nghĩ rằng điều trị bằng testosterone sẽ giúp ích nếu bạn bị rối loạn cương dương, nhưng thực tế không phải vậy. Testosterone là hormone sinh dục nam và sau tuổi 50, mức testosterone giảm xuống và rối loạn cương dương trở thành một vấn đề sức khỏe phổ biến ở nam giới. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều trị bằng testosterone không giúp ích gì cho những người đàn ông có mức testosterone thấp nếu bạn bị rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu của bệnh lý

Rối loạn cương dương thường là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của nhiều bệnh nghiêm trọng như tim mạch, đái tháo đường. Vì vậy cần đi khám bác sĩ xem điều gì có thể gây rối loạn cương dương. Nếu một chứng bệnh khác là nguyên nhân, điều trị bệnh có thể cải thiện sức khỏe chung và chức năng tình dục.

 

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn