"Bỏ túi" bí kíp chăm sóc để có đôi tay mềm mại

Duy trì một số thói quen chăm sóc để đôi bàn tay mềm mại

Bàn tay nứt nẻ đến chảy máu phải làm sao?

5 mẹo khắc phục da khô do sử dụng nước rửa tay sát khuẩn thường xuyên

Chăm sóc da khô nẻ với dưỡng thể dạng dầu hay dạng sữa?

Dưỡng ẩm cho bàn tay mùa dịch khi tiếp xúc với xà phòng, nước rửa tay khô

Da tay bị khô và bong tróc do dùng nước rửa tay sát khuẩn quá nhiều

Rửa và làm khô tay đúng cách

Nên rửa tay bằng xà phòng dịu nhẹ với nước lạnh hoặc ấm

Rửa tay cũng là một trong những phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Tùy thuộc vào thói quen hàng, bàn tay của bạn có thể phải tiếp xúc với phấn, bụi bẩn, dầu mỡ…  khiến da tay bị kích ứng hoặc khô ráp. Bạn nên lựa chọn sử dụng xà phòng dịu nhẹ hoặc nước rửa tay dưỡng ẩm để tránh làm khô da tay.

Ngoài ra, bạn cũng nên rửa tay bằng lạnh hoặc ấm, tránh rửa tay bằng nước nóng vì dễ làm da nhanh bị khô ráp. Thay vì sử dụng máy sấy tay, hãy dùng khăn mềm vỗ nhẹ để làm khô tay.

Dưỡng ẩm cho da tay

Cũng giống như bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể, bàn tay cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Dưỡng ẩm giúp da tay không bị khô và nứt nẻ mà vẫn mềm mại tự nhiên. Hãy luôn mang theo một lọ kem dưỡng ẩm và thoa nhẹ nhàng để đảm bảo da tay luôn mềm mại và mịn màng.

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên để da tay luôn mềm mại

Thời điểm tốt nhất để sử dụng kem dưỡng ẩm cho da tay là sau khi tắm, tẩy tế bào chết và trước khi đi ngủ. Đối với những người có bàn tay khô, tốt nhất là bạn nên dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa tay.

Thoa kem chống nắng cho da tay

Thoa kem chống nắng là một bước quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi bị cháy nắng và lão hóa sớm. Khi thoa kem chống nắng cho da tay, hãy thoa kem dưỡng ẩm trước rồi mới thoa kem chống nắng. Nếu ở ngoài cả ngày, hãy nhớ thoa lại kem chống nắng khoảng sau 2 tiếng và ngay sau khi bạn rửa tay.

Bảo vệ da tay tránh bị tổn thương.

Để tránh tiếp xúc lâu với các loai hóa chất tẩy rửa, bạn hãy sử dụng găng tay khi rửa bát, giặt giũ hoặc khi làm các công việc gia đình khác. Vào mùa Đông, đeo găng tay để da tay do độ ẩm thấp và nhiệt độ lạnh có thể khiến bàn tay khô và nứt nẻ.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để loại bỏ da xỉn màu, khô ráp

Loại bỏ tế bào chết trên da tay giúp da đều màu và mịn màng hơn

Tẩy tế bào chết giúp làm mịn kết cấu tổng thể của da, làm cho da tay trông đều màu và giúp da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tay như kem dưỡng da. Tốt nhất nên lựa chọn phương pháp tấy tế bào chết phù hợp với da của mình và thực hiện hai lần một tuần.

Tránh tẩy da chết thường xuyên hơn có thể gây kích ứng da và bào mòn sớm các tế bào da khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như muối, đường nâu, bã cà phê… để loại bỏ tế bào chết cho da tay ngay tại nhà an toàn và lành tính. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có vết cắt hở trên tay, hãy tránh tẩy da chết vì nó có thể dẫn đến kích ứng.

Nguyễn An H+ (Theo Jergens)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp