Những thói quen gây hại khiến tóc rụng ngày càng nhiều

Loại bỏ những thói quen gây hại khiến tóc rụng nhiều

Nên ăn gì để có mái tóc chắc khỏe trong mùa Hè?

9 thực phẩm giúp mái tóc chắc khỏe

Không sợ “mùa rụng tóc” nhờ thảo mộc ngay trong vườn nhà

Làm thế nào để ngăn ngừa rụng tóc thời kỳ mãn kinh?

Hút thuốc thường xuyên

Thói quen hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc nghiêm trọng. Hút thuốc làm tăng sản xuất các gốc tự do, giảm lưu lượng máu đến các nang tóc của bạn. Lưu lượng máu đến nang tóc giảm có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất collagen và dẫn đến tóc dễ gãy rụng. Các nang tóc cần được cung cấp máu mới để duy trì sự chắc khỏe. Do đó tóc dễ gãy rụng và khi tóc rụng đi, chúng không mọc lại.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Bỏ bữa, ăn không đủ chất dinh dưỡng và thói quen ăn uống không lành mạnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn ảnh hưởng tiêu cực để mái tóc của chúng ta. Vì thế, chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho thể nhằm tái tạo nang tóc từ đó giảm tình trạng gãy rụng và khích thích mọc tóc.

Chế độ ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng ngăn ngừa tóc gãy rụng

Vì tóc được hình thành chủ yếu từ collagen và protein, do đó nếu mái tóc của bạn bị khô, xơ dễ gãy rụng thì có thể là do cơ thể không được bỏ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, tóc cũng cần các khoáng chất như kẽm, magie, sắt… Hãy đảm bảo rằng bạn bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn uống của mình để ngăn ngừa tóc gãy rụng .

Lạm dụng các công nghệ làm đẹp

Việc sử dụng hóa chất để tạo kiểu tóc sẽ giúp bạn có kiểu tóc như ý nhưng nếu lạm dụng thì điều này sẽ khiến tóc rất dễ bị hư tổn. Đặc biệt là việc sử dụng máy ép, máy uốn tóc kết hợp với hóa chất ép, nhuộm tóc có nhiều tính kiềm khiến cho tóc mất đi độ bóng mượt, phá hủy lớp sừng của tóc, tóc dễ rụng hơn.

Ngoài ra, thói quen chải tóc và đi ngủ đi tóc còn ướt cũng sẽ làm tóc gãy rụng nhiều hơn. Tóc bị cọ sát trên giường khi đang còn ướt là tác nhân khiến cho mấm mốc, gàu có nguy cơ sản sinh nhiều hơn. Vì thế, bạn nên sấy khô tóc sau khi gội đầu, gỡ rối nhẹ nhàng tránh làm tóc gãy rụng.

Căng thẳng tinh thần                                 

Căng thẳng tinh thần kéo dài cũng là "thủ phạm" khiến tóc gãy rụng

Căng thẳng làm tăng nồng độ hormone cortisol, có thể dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm soát căng thẳng bằng tập thể dục, yoga, thiền hoặc các hoạt động thư giãn khác.

Gội đầu quá nhiều

Không phải cứ gội đầu nhiều là tóc sẽ mềm mượt. Gội đầu nhiều chính là thói quen không hề tốt cho mái tóc. Khi bạn gội đầu quá nhiều sẽ khiến cho lượng dầu tự nhiên trên da dầu bị mất đi, mái tóc trở nên khô, xơ và gãy rụng nhiều hơn. Để chăm sóc mái tóc mềm mượt tự nhiên, bạn chỉ nên gội đầu khoảng 2-3 lần/tuần.

Thức khuya, ngủ không đủ giấc

Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng không được minh mẫn. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn mà còn khiến tóc gãy rụng nhiều hơn. Chính vì thế, bạn nên ngủ đúng và và ngủ đủ giấc. Việc sinh hoạt điều độ kết hợp với tâm lý thoải mái trước khi ngủ sẽ giúp cho bạn ngủ ngon giấc hơn.

Nguyễn An H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp