6 thói quen xấu vào buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân

Tránh xa một số thói quen xấu nếu bạn không muốn tăng cân

Thói quen nhỏ giúp bạn ngủ ngon hơn

Thói quen buổi sáng giúp bạn có làn da đẹp

Cách bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Những thói quen tốt giúp tóc mọc nhanh tự nhiên

6 tư thể cần tránh trong sinh hoạt hàng ngày

Không uống đủ nước

Uống nước ấm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chấ

Để tăng cường hiệu quả giảm cân, một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất là bắt đầu ngày mới với một hoặc hai ly nước ấm. Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, hãy uống một cốc nước ấm và cung cấp đủ nước cho cơ thể suốt cả ngày để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng

Ăn thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải gây cản trở trình giảm cân và sức khỏe tổng thể. Nạp nhiều thực phẩm chiên rán và thực phẩm chế biến sẵn vào buổi sáng dễ gây tăng cân vì chúng chứa lượng đường và muối dư thừa nhiều. Ngoài ra, những thực phẩm chế biến sẵn này làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và dẫn đến ăn quá nhiều. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những món ăn lành mạnh như trái cây, bột yến mạch, các loại hạt… để ăn vào bữa sáng hỗ trợ giảm cân.

Không ăn sáng hoặc ăn sáng quá muộn

Bữa sáng làm tăng mức năng lượng của bạn và giúp ổn định mức đường huyết. Nhịn ăn vào bữa sáng làm rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ làm giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh. Vì vậy, bỏ bữa sáng không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn làm rối loạn quá trình trao đổi chất, làm chậm quá trình quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa và tạo cảm giác thèm ăn hơn.

Bữa sáng lý tưởng chứa từ 500 đến 600 calo

Bữa sáng lý tưởng của bạn nên chứa từ 500 đến 600 calo, bao gồm các chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Ăn sáng quá muộn cũng có thể gây tăng cân, vì cơ thể bạn cần năng lượng để kích hoạt các chức năng. Ngoài ra, khi bạn đói bụng làm tăng sản xuất acid dạ dày, có thể dẫn các bệnh liên quan đến dạ dày. Vì vậy, bạn hãy ăn trong vòng 2 giờ đầu tiên sau khi thức dậy.

Không tập thể dục

Các bài tập vào buổi sáng sớm có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn và ngăn ngừa tăng cân. Theo một nghiên cứu, tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp mọi người đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể hơn và góp phần giảm cân. Không nhất thiết phải đến phòng tập thể dục mỗi sáng, bạn nên duy trì thói quen tập bằng việc đi bộ, chạy bộ, tập yoga…

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều cũng dễ gây tăng cân

Ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngủ hơn 10 tiếng mỗi ngày sẽ làm tăng chỉ số khối cơ thể của bạn. Ngủ quá nhiều sẽ làm trì hoãn thời gian ăn sáng của bạn và bạn sẽ ăn sáng muộn, điều này sẽ ảnh hưởng hơn nữa đến quá trình trao đổi chất diễn ra trong ngày.

Không nhận đủ ánh nắng buổi sáng

Việc không nhận đủ ánh sáng mặt trời buổi sáng có thể gây tăng cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tia UV từ mặt trời vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe và nó có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi chất hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp