Ăn gì để tóc dài và chắc khỏe?

Mái tóc dài và chắc khỏe là ao ước của nhiều chị em phụ nữ

Giúp tóc khỏe và mọc nhanh

Tóc khỏe, bóng mượt như... mẫu

Thói quen xấu "giết chết" mái tóc đẹp

"Yêu" buổi sáng: Đẹp tóc đẹp da

Hạnh nhân: Ăn hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn. Hạnh nhân rất giàu vitamin E và magne, đây là hai chất quan trọng cho sự tăng trưởng của tóc và móng tay. Vitamin B có trong hạnh nhân cũng giúp ngăn ngừa tóc xoăn cứng và chẻ ngọn, giúp phục hồi hư tổn cho mái tóc. 

Quả bơ: Bơ được xem là loại thực phẩm tốt nhất để có mái tóc khỏe đẹp. Ngoài việc ăn bơ, chị em có thể nghiền quả bơ chín và bôi lên tóc từ giữa đến chân tóc, sau 20 phút, gội đầu với dầu gội và dầu xả như bình thường sẽ giúp mái tóc luôn óng ả.

Những thực phẩm giúp tóc dài và khỏe đẹp

Rau bina: Rau bina rất giàu chất chống oxy hóa và acid béo omega-3, kali, calci, sắt, magne... Đây là các chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc, giúp giữ nang tóc khỏe, máu huyết trên da đầu lưu thông và giữ ẩm cho tóc của bạn.

Trứng: Thực phẩm này là một nguồn protein và biotin dồi dào giúp kiểm soát rụng tóc. Protein trong trứng giúp tăng cường các nang tóc, cung cấp cho tóc các acid amin cần thiết cho quá trình phát triển và giúp tóc dài mượt hơn.

Cá hồi: Cá hồi không chỉ tốt cho não và da mà còn cực tốt cho tóc của bạn. Cá hồi có hàm lượng acid béo omega-3, chất sắt và vitamin B12 cần thiết để kích thích tóc nhanh dài, giúp mái tóc óng mượt và giải quyết các vấn đề như da đầu khô, rụng tóc. Cá hồi còn chứa nhiều protein giúp cung cấp dinh dưỡng cho tóc luôn khỏe.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp