Những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu

Có chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh rất quan trọng để phát triển chiều cao cho trẻ

Làm sao để dự đoán chiều cao của trẻ khi trưởng thành?

Bí quyết tăng chiều cao cho con trẻ

Mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ dưới 10 tuổi

8 cách tăng chiều cao cho trẻ, tạm biệt "nấm lùn"

Dưới đây là những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất cha mẹ nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Các loại đậu

Không chỉ là một nguồn protein tốt, các loại đậu còn chứa nhiều sắt và các vitamin nhóm B, những dưỡng chất bảo vệ bạn khỏi tình trạng thiếu máu, giúp thúc đẩy tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên.

Đặc biệt, sắt rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, thiếu sắt có thể trì hoãn sự tăng trưởng thể chất, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều protein và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao, ví dụ như vitamin B12. Ngoài ra, thịt gà cũng chứa taurine, một loại acid amin điều chỉnh sự hình thành và phát triển của xương.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu các vitamin, chất béo lành mạnh, chất xơ, mangan và magne. Trong số đó, vitamin E trong hạnh nhân là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ.

Hạnh nhân cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe xương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hạnh nhân có thể ngăn chặn sự hình thành các tế bào hủy xương.

Hạnh nhân có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ

Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn và bắp cải có thể mang tới lượng lớn vitamin C, calci, sắt, magne và kali cho cơ thể. Những thực phẩm này cũng rất giàu vitamin K, dưỡng chất giúp hỗ trợ tăng trưởng thông qua tăng cường mật độ xương.

Sữa chua

Sữa chua chứa một số dưỡng chất quan trọng, đặc biệt là protein và các probiotics. Ăn sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp có thể giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, cải thiện khả năng miễn dịch và giảm viêm, giúp tăng chiều cao. Nguyên nhân là bởi sữa chua chứa nhiều dưỡng chất tham gia vào quá trình chuyển hóa xương như calci, phospho, kali và magne.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, có thể cải thiện sức khỏe của xương và giúp trẻ phát triển chiều cao. Khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn đường ruột. Điều này giúp cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất nhanh hơn.

Hạt quinoa

Hạt quinoa là một trong số ít các thực phẩm có nguồn gốc thực vật được coi là một nguồn protein hoàn chỉnh. Nguyên nhân là bởi loại ngũ cốc này chứa tất cả 9 loại acid amin thiết yếu, cần thiết cho sự phát triển toàn diện.

Quinoa cũng giàu magne, mangan, folate và phospho, các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe của xương, giúp tăng mật độ khoáng trong xương.

Trứng

Trứng rất giàu protein, các vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng chiều cao. Đặc biệt, vitamin D trong trứng có thể thúc đẩy sự hấp thụ calci, giúp duy trì sức khỏe của xương.

Các loại quả mọng

Việt quất, dâu tây và các loại quả mọng khác đều rất giàu vitamin C, dưỡng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào và phục hồi các mô. Các dưỡng chất trong quả mọng cũng tham gia vào quá trình tổng hợp collagen. Collagen đã được chứng minh có thể tăng mật độ xương và cải thiện sức khỏe của xương, giúp trẻ phát triển chiều cao.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3. Nhiều nghiên cứu cho thấy, acid béo omega-3 không chỉ tốt cho tim mạch mà còn có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao.

Sữa

Sữa rất giàu protein, phospho, calci, magne. Đây đều là các dưỡng chất quan trọng giúp duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ