Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Một số thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Mẹo lựa chọn và bảo quản thực phẩm khi không có tủ lạnh

Thực phẩm nào không cần bảo quản trong tủ lạnh?

Thời gian bảo quản thịt trong tủ lạnh: Vài ngày hay cả tháng?

Bạn nên ngừng thói quen bảo quản những thực phẩm sau trong tủ lạnh

Cà phê

Cà phê cần được bảo quản trong môi trường khô ráo, thoáng mát để đảm bảo chất lượng lâu nhất có thể. Trong khi đó, nhiệt độ của tủ lạnh có thể gây ngưng tụ nước làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. Đặc biệt là cà phê có thể hấp thụ mùi của các thực phẩm khác có trong tủ lạnh, do đó làm mất đi mùi hương đặc trưng của cà phê. Ngoài ra, cà phê có thể gây mùi trong tủ lạnh, ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác.

Bánh mì

Nhiệt độ của tủ lạnh làm bánh mì khô nhanh hơn

Nhiệt độ của tủ lạnh có thể giúp bánh mì tránh bị nấm mốc, nhưng nó lại làm mất đi độ ẩm của bánh mì nhanh. Bánh mì sẽ trở nên khô, dai và cứng hơn.

Cách tốt để bảo quản bánh mì là bạn nên cho vào trong hộp đậy kín nắp, rồi đặt trên bàn hay nơi khô ráo, thoáng khí và tránh ánh sáng mặt trời. 

Cà chua

Bạn không nên để cà chua xanh trong tủ lạnh, mà bảo quản chúng nơi thoáng mát để chúng chín tự nhiên. Đối với cà chua chín, bạn có thể bảo quản bằng cách bao giấy lại và để trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian ngắn. Tuy nhiên, không nên bảo quản cà chua trong ngăn đông tủ lạnh vì nhiệt độ ngăn đông có thể làm cho cà chua sau khi lấy khỏi tủ bị mềm và nhũn.

Cà tím

Nhiệt độ thấp có thể hỏng kết cấu cũng như hương vị của cà tím 

Cà tím rất nhạy cảm với nhiệt độ và bảo quản cà tím trong tủ lạnh sẽ phản tác dụng. Ở môi trường nhiệt độ dưới 10 độ C, có thể làm hỏng kết cấu cũng như hương vị của cà tím. Cà tím cũng nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh xa các loại trái cây và rau quả khác.

Quả bơ

Muốn giữ được độ ngon, bùi béo của bơ thì bạn nên để bơ ở nhiệt độ phòng. Việc cất bơ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín tự nhiên của quả bơ. Đối với bơ đã cắt, bạn nên cho vào túi zip hay hộp đậy kín rồi mới cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Dưa hấu

Bạn chỉ cần để ở nhiệt độ thoáng mát, khô ráo

Các nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ chỉ ra rằng, giá trị dinh dưỡng của dưa hấu sẽ bị giảm nếu để lạnh. Trong dưa hấu có chứa các chất chống oxy hóa - là chất ngăn ngừa bệnh ung thư và một số bệnh khác. Khi được bảo quản ở nhiệt độ lạnh, hoạt tính của các chất này có thể bị giảm hoặc biến mất, đồng thời dưa hấu có thể bị úng dẫn đến hư hỏng rất nhanh.

Với dưa hấu nguyên quả, bạn chỉ cần để ở nhiệt độ thoáng mát, khô ráo. Còn nếu dưa hấu đã cắt ra thì cho vào hộp kín, cất trong tủ lạnh 3 - 4 ngày.

Mật ong

Bảo quản ở nhiệt độ phòng là cách tốt nhất để giữ mật ong luôn được như mới và mang hương vị tự nhiên. Bạn không nên bảo quản mật ong ở nhiệt độ lạnh hoặc quá nóng, vì mật ong là nguyên liệu rất dễ bị thay đổi hương vị khi ở nhiệt độ cao, đồng thời cũng dễ bị kết tinh và đông đặc ở nhiệt độ thấp.

Nguyễn An H+ (Theo Dr.health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng